Bên bờ hạnh phúc

Roberto Mancini đã lý giải cho quyết định tung ra sân đội hình được cho là mạnh nhất để hủy diệt Porto tới 4-0, trong một trận đấu mà họ chẳng cần thắng đậm đến thế. Ông muốn Man City phải luôn sẵn sàng cho tham vọng ăn đôi…

Man City đang có lợi thế khi chỉ phải tập trung sức cho Premiership và Europa League

Chẳng cứ Man City mà đội bóng nào cũng vậy. Được gặp nhà ĐKVĐ của giải đấu bao giờ cũng là niềm vinh hạnh, mang lại cảm xúc và quyết tâm lớn lao. Xúc cảm ấy còn được dâng trào mãnh liệt hơn khi đội nhà giành chiến thắng. Man City, quyền lực mới nổi của bóng đá Anh nói riêng và châu Âu nói chung, đã vừa thực sự được sống trong thời khắc của sự thăng hoa, của niềm hạnh phúc để nhờ đó, đưa chính vị thế của họ lên một tầm cao mới sau 2 trận thắng thuyết phục trước Porto, nhà ĐKVĐ của Europa League.

Hai chiến thắng ấy đến theo những cách khác nhau, khôn ngoan và may mắn ở lượt đi; trên cơ ở lượt về.

Người ta qua đó có quyền đặt câu hỏi, rằng cuộc chiến Man City – Porto, ai mới xứng đáng là nhà vô địch? Và sau khi hạ đội bóng BĐN với tổng tỉ số lên đến 6-1, Man xanh liệu đã sẵn sàng để có thể bước lên bục vinh quang, khi mà phía trước vẫn còn nhiều chông gai, lắm thử thách?

Để trở thành nhà vô địch, Man City, cũng như các đội bóng giàu tham vọng khác, cần hội tụ nhiều yếu tố. Trong đó, thực lực của bản thân và quyết tâm, sự sẵn sàng của đội bóng đóng vai trò quyết định. Nhìn vào thực lực, so với ngay cả đại gia như M.U, đội quân mà HLV Mancini hiện có trong tay thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở chiều sâu và sự đồng đều. Thế thì vế còn lại, niềm tin, quyết tâm, động lực và sự sẵn sàng, đó là những thứ mang ý nghĩa tinh thần mà Mancini và cộng sự có trách nhiệm phải gây dựng, phải vun đắp và duy trì nó ở mức cao nhất khi có cơ hội.

Nhìn vào cách Mancini bố trí đội hình xuất phát, với đầy đủ Kompany, Hart, David Silva, Yaya Toure, Nasri, Aguero.. thấy rõ ràng quyết tâm tiến tới ngai vàng Europa League của Man City. Quyết tâm ấy, cả lý thuyết và thực tế, dần được nâng lên qua mỗi trận cầu có kết quả tích cực. Để rồi cũng chính qua cách thể hiện của đội hình chính, của dàn sao được đặt nhiều kỳ vọng, ngọn lửa vinh quang càng được thắp sáng tại một Etihad đã ngủ quên quá lâu.

Bây giờ, Man City có lợi thế lớn, khi đã không còn chơi ở FA Cup và Carling Cup. Điều đó cho phép họ tập trung sức lực cho 2 mặt trận Premier League và Europa League mà mới hôm qua, Mancini đều đặt quyết tâm vô địch. Và dù rằng con đường phía trước rất gập ghềnh, còn lắm gian truân mà kinh nghiệm, bản lĩnh của Man xanh còn là điểm yếu và cần được thử thách thêm; thì vẫn không thể phủ nhận một thực tế, rằng khi đã có trong tay đạo quân hùng mạnh nhất, Man City sẽ chỉ cần thêm xúc tác tinh thần, như trận thắng Porto rạng sáng qua, để giúp họ làm được mọi chuyện, kể cả… mộng ăn đôi. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *