Bên bờ hạnh phúc

Những cuộc bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đang diễn ra khá thường xuyên sau một thời gian dài trầm lắng do khủng hoảng kinh tế. Buổi bán đấu giá của Christie diễn ra sau thành công của những đợt bán đấu giá trước đó ở châu Á. Thêm vào đó, trong 2 ngày 21 và 22 tháng này, đối thủ của Christie là Sotheby cũng tổ chức hai buổi bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật của Nga ngay tại thành phố New York. Chính vì thế mà giới chuyên môn đánh giá rằng đây sẽ là tuần lễ để các nhà sưu tập yêu mến các tác phẩm nghệ thuật của Nga có thể thỏa sức lựa chọn.

Phiên bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật của Nga vào ngày mai sẽ bao gồm các tác phẩm ra đời từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 21. Một cái bình bằng sứ lớn được nhà máy gốm sứ Hoàng gia ở St. Petersburg sản xuất vào năm 1834 được hy vọng sẽ có giá từ 700.000 đến 900.000 đôla Mỹ.

Christie cho biết phiên bán đấu giá sẽ mang đến cho các nhà sưu tập 40 bức tranh và 210 món đồ tạo tác cùng với 60 tác phẩm được nghệ sỹ Faberge thực hiện. Một trong những tác phẩm nổi bật tại lần bán đấu giá này là chiếc đĩa bằng bạc có tráng men mà hoàng đế Alexander đệ tam và hoàng hậu Maria Feodorovna được tặng vào ngày ông đăng quang năm 1883. Tác phẩm này chưa từng được bán đấu giá trên thị trường. Christie hy vọng nó sẽ được trả giá từ 400.000 đến 600.000 đôla Mỹ.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *