Bên bờ hạnh phúc

Du khách đến Campuchia không chỉ để tham quan đền Angkor Wat mà còn vì nơi đây còn có một loại hình dịch vụ khá hấp dẫn là dùng cá để massage thư giãn. Ảnh: Internet

Đền Angkor Wat thuộc tỉnh Siêm Riệp ở phía bắc Campuchia là một trong những điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Ước tính mỗi năm có khoảng 2 triệu khách du lịch quốc tế đến với Angkor Wat. Hầu hết du khách tìm đến đây để chiêm ngưỡng nét nghệ thuật và kiến trúc độc đáo của người Khmer cổ xưa. Ngôi đền này cũng đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hiệp quốc UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Tuy nhiên hiện nay du khách đến Campuchia không chỉ để tham quan đền Angkor Wat mà còn bởi vì nơi đây còn có một loại hình dịch vụ khá hấp dẫn là dùng cá để massage thư giãn. Lọai hình này đã từng được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Mỹ….

Với việc ngâm mình trong bồn tắm đầy cá, du khách sẽ trả khoảng 5 đô la với mỗi lần massage 20 phút. Ảnh: Internet

Du khách sẽ được ngâm chân trong những chiếc bể cá, những chú cá nhỏ này sẽ massage cho họ bằng cách rỉa sạch tế báo chết trên da. Mỗi du khách chỉ cần trả 3 đô la là có thể được những chú cá massage trong 20 phút. Loại hình dịch vụ này đã trở nên khá phổ biến đối với du khách khi đến thăm đền Angkor Wat.

Anh Va Bunny là chủ của hàng kinh doanh loại hình dịch vụ này. Anh còn là người đầu tiên kinh doanh loại hình dịch vụ này. Anh cho biết anh bắt đầu công việc kinh doanh cách đây một năm, nghề này đã mang lại cho anh một khoản thu nhập khá hơn nhiều so với cửa hàng bán đồ lưu niệm của anh trước kia.

Loại hình dịch vụ dùng cá để massage đã trở nên khá phổ biến đối với du khách, dùng cá dể massage không những giúp thu giãn mà nó còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là các bệnh ngoài da. Người dân địa phương cũng nhờ vào việc nuôi cá này để bán mà kiếm được khoản thu nhập kha khá.

Hơn ai hết anh Bunny hiểu rằng muốn trụ vững đối với loại hình dịch vụ khá mới mẻ này anh phải nổ lực rất nhiều trong việc đầu tư để kinh doanh. Vì vậy ngoài việc chỉ cho khách ngâm chân trong bể cá, anh Bunny còn xây hẳn bồn tắm lớn để khách có thể ngâm cả người để cá massage toàn thân. Du khách dường như tỏ ra thích thú với cách massage này hơn.

Loại hình dịch vụ dùng cá để massage đã trở nên khá phổ biến đối với du khách, dùng cá dể massage không những giúp thu giãn mà nó còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là các bệnh ngoài da. Ảnh: Internet

Với việc ngâm mình trong bồn tắm đầy cá, du khách sẽ trả khoảng 5 đô la với mỗi lần massage 20 phút. Có thể nói không nơi nào có được dịch vụ massage thú vị như thế này như ở Siêm Riệp khi đến với Campuchia.

Gần đây du khách quốc tế đã bắt đầu quay trở lại với Campuchia, không những họ đến tham quan đền Angkor Wat hay các thắng cảnh đẹp ở nước này mà còn vì đến với Campuchia, du khách có thể tận hưởng cảm giác massage bằng cá rất thú vị. Dịch vụ massage này không những góp phần thu hút khách du lịch mà còn giúp người dân địa phương cải thiện cuộc sống.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *