Bên bờ hạnh phúc

Đến châu Âu dù chỉ một lần, có lẽ du khách sẽ phải sững sờ trước vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của những tòa lâu đài cổ kính với lối kiến trúc xây dựng rất độc đáo, từ lâu đã được xem là những tài sản vô giá của nhân loại.

Và lâu đài Leeds tọa lạc giữa dòng sông Len thuộc vùng đất Kent ở nước Anh là một trong những ví dụ điển hình mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp viếng thăm xứ sở sương mù.

Lâu đài Leeds được xây dựng từ năm 1119 trên nền một tòa nhà lớn có từ thế kỷ thứ 9. Đến năm 1278, Leeds được biến thành cung điện thuộc sở hữu của Hoàng gia và các thay đổi lớn đã diễn ra trong những năm này. Lâu đài được xây thêm phần thành lũy bên ngoài và được chia thành 3 phần chính, mỗi phần đều có lối vào riêng và hệ thống cổng treo, cổng sập riêng. Các cổng treo, cổng sập như thế rất phổ biến ở các lâu đài châu Âu thời Trung cổ, khi mà việc phòng ngự rất được đề cao. Chủ nhân cuối cùng của lâu đài Leeds là phu nhân Baillie. Trước khi qua đời vào năm 1974, bà đã hiến tặng tòa lâu đài này cho Quỹ Lâu đài Leeds và nơi đây bắt đầu mở cửa chào đón du khách vào tham quan từ năm 1976.

Lâu đài Leeds tọa lạc tại một vị trí tuyệt đẹp với khung cảnh hữu tình và rất thơ mộng. Quanh năm, lâu đài nghiêng bóng xuống mặt nước trong xanh của dòng sông Len chạy ngang, hòa cùng không khí trong lành và mát mẻ của những khu vườn xanh biếc quanh lâu đài. Có lẽ chính nhờ nét đẹp dịu dàng, yên tịnh và gần gũi với thiên nhiên nên lâu đài Leeds được người dân địa phương bầu chọn là “Lâu đài dễ thương và lãng mạn nhất nước Anh”.

Bước vào bên trong lâu đài, du khách sẽ có cảm giác như đang ngược dòng thời gian trở về quá khứ của hàng nghìn năm về trước khi được chiêm ngưỡng các vật cổ được trưng bày đẹp mắt như tranh cổ, thảm thêu, tượng điêu khắc…Những giá trị vô giá của các di vật cổ này đã tôn vinh thêm vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho phần nội thất bên trong tòa lâu đài Leeds.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của tòa lâu đài Leeds ở Anh quốc, du khách sẽ hiểu hơn về nét văn hóa Âu châu truyền thống và những cột mốc lịch sử quan trọng của quốc gia này. Chắc chắc, du khách sẽ không khỏi ấn tượng bởi nét đẹp dịu dàng, thơ mộng và đậm chất Âu châu mà lâu đài Leeds mang lại. Nơi đây đã trở thành một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất của nước Anh, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *