Bên bờ hạnh phúc

Một  tổ chức phi lợi nhuận với sự trợ giúp của cảnh sát giao thông Chennai ở bang Tamil Nadu miền Nam Ấn Độ đã tổ chức các lớp thiền và Yoga cho cánh tài xế xe lam trong thành phố.

Ảnh minh họa (Internet)

Khóa học được thiết kế để giúp cánh tài xế xe lam thư giãn đầu óc, tăng cường nhận thức chấp hành luật giao thông và có hành vi cư xử đúng đắn với cộng đồng. Cô Niharika, người huấn luyện và tổ chức các lớp học thiền – yoga cho biết: "Khóa học chắc chắn sẽ giúp ích các tài xế khi họ thường có khuynh hướng vi phạm luật giao thông nhiều lần do muốn lẻn vào mọi nơi để đến đích càng nhanh càng tốt. Đối với họ, thời gian là tiền bạc, và công việc xong sớm chừng nào tốt chừng ấy".

Cô cũng nói thêm rằng các tài xế cần tham gia khóa học để trở nên mạnh khỏe hơn và điềm tĩnh hơn. Khóa học được Quỹ Nghệ thuật sống và Cảnh sát giao thông Chennai phối hợp tổ chức. Cho đến thời điểm này, 150 tài xế xe lam đã tham gia khóa học. Cảnh sát Ravi cho biết: "Loại hình này giúp giảm căng thẳng ở 1 bộ phận tài xế ôtô, và từ đó, giảm những phiền hà mà công chúng phải gánh chịu từ cánh tài xế".

Khóa học sẽ tiếp tục đến hết năm nay. Các nhà tổ chức hy vọng những khóa học tương tự sẽ được tổ chức ở các thành phố khác thuộc bang Tamil Nadu.


THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *