Bên bờ hạnh phúc

Được chính thức đưa vào khai thác từ tháng 5/2009 nhưng đến nay, việc vận hành và quản lý Nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN Hòa Phú vẫn còn những hạn chế. Hiện, nhà máy chỉ hoạt động đạt 10% công suất thiết kế.

Nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN Hòa Phú

Nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN Hòa Phú được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng, công suất xử lý 4.000m3 nước thải/ngày đêm. Công ty cổ phần Hòa Phú đã hoàn tất việc đấu nối hệ thống xử lý nước thải cục bộ của các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN này vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của nhà máy. Tuy nhiên, hiện chỉ có 5 trong tổng số 15 doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Hòa Phú có nước thải đưa vào hệ thống xử lý của nhà máy với lưu lượng chỉ hơn 300m3/ngày-đêm, tương đương gần 10.000m3/tháng. Với lượng nước thải này, công suất hoạt động của nhà máy chỉ đạt 10% so thiết kế.

Hiện nay, chi phí cho công tác quản lý, vận hành, bảo trì Nhà máy xử lý nước thải tại KCN Hoà Phú là gần 90 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, với giá xử lý nước thải bình quân 4.200đồng/m3 thì hằng tháng, nhà máy đạt doanh thu khoảng 42 triệu đồng. Vì thế, Công ty cổ phần Hòa Phú phải bù lỗ cho nhà máy này gần 50 triệu đồng/tháng.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *