Bên bờ hạnh phúc

Bầu không khí của Vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới 2010 tại Nam Phi đang nóng lên từng ngày. Và các tù nhân tại nước chủ nhà cũng sẽ có cơ hội hòa cùng hàng triệu tín đồ của môn thể thao vua thưởng thức những trận cầu sôi nổi nhờ những màn hình ti vi được lắp đặt dành xem Cúp bóng đá thế giới kéo dài 1 tháng.

Bầu không khí của Vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới 2010 tại Nam Phi đang nóng lên từng ngày. Ảnh: Internet

Ngày 31 tháng 5 vừa qua, 5 màn hình chiếu hệ thống nhà hát và 5 màn hình plasma do Công ty Ericsson Nam Phi tài trợ đã được chuyển giao cho các quan chức Trung tâm cải tạo Leeuwkop ở Johannesburg cho phép 5.000 tù nhân của trung tâm được thưởng thức vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới 2010 kéo dài từ ngày 11 tháng 6 đến 11 tháng 7.

Trung tâm cải tạo Leeuwkop có 4 khu, trong đó có 1 khu được đảm bảo an ninh tuyệt đối dùng giam giữ những tù nhân phạm tội giết người, cướp có vũ trang và hiếp dâm. Thứ trưởng Bộ Cải tạo Nam Phi, bà Hlengiwe Mkhize, cho biết thể thao mang đến cho các tù nhân cơ hội thứ 2.

Calvin Mekgwe là 1 trong những phạm nhân đang chịu án phạt tại trung tâm cải tạo này. Anh đã chấp hành án phạt được 2 trong tổng số 3 năm với tội danh cướp có vũ trang. Calvin cải tạo rất tốt và hiện là đội trưởng đội bóng đá thiếu niên. Và giống như hầu hết người dân Nam Phi, anh cảm thấy rất vui khi Nam Phi trở thành nước đăng cai tổ chức Vòng chung kết World Cup 2010.

Trong khi đó, phạm nhân Tebogo Moloi 21 tuổi đến từ Soweto vẫn còn phải chịu án phạt 8 năm nữa trong tổng số 10 năm tù. Là 1 thanh niên châu Phi lớn lên từ nghèo khó, Moloi đã chọn cách phạm tội để thoát khỏi đói nghèo. Mặc dù đang trong thời gian cải tạo nhưng Moloi cũng cảm thấy rất lạc quan về vòng chung kết cúp bóng đá thế giới. 

Bộ cải tạo Nam Phi có kế hoạch tổ chức cho tất cả các trung tâm cải tạo tham gia World Cup bằng cách tổ chức các vòng chung kết bóng đá mini nơi các phạm nhân sẽ chọn đại diện 1 trong 32 đội tham dự World Cup.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *