Bên bờ hạnh phúc

Những ứng cử viên nặng ký như Leonardo DiCaprio, bom tấn "Harry Potter 7 phần 2" đều trượt khỏi đề cử Oscar 2012 này.

1. Leonardo DiCaprio

 

 

Số phận của Leonardo DiCaprio cũng chìm nghỉm như con tàu Titanic. Sau bộ phim đình đám Titanic, đã 3 lần Leo được Viện hàn lâm đưa vào danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc. Tuy nhiên, chưa lần nào anh chàng được bước lên bục nhận giải. Năm này, dù Leo có màn trình diễn thuyết phục với vai diễn J. Edgar nhưng lại không có tên trong danh sách đề cử. Việc Leo không được góp mặt trong danh sách đề cử đã khiến không ít người bất ngờ và theo giới chuyên môn thì đây là cú sốc mạnh nhất của Oscar 2012.

2. Ryan Gosling

 

 

Ryan Gosling có một năm thành công với 3 bộ phim được ra mắt Drive, Crazy Stupid Love, The Ides of March và đều được đánh giá cao về diễn xuất, nhưng anh chàng lại trượt đề cử Oscar. Diễn xuất của Ryan Gosling trong bộ phim Drive dù được giới phê bình đánh giá cao nhưng vẫn chưa đủ để lọt vào mắt xanh của Viện hàn lâm.

3. Charlize Theron

 

 

Diễn xuất của Charlize Theron trong bộ phim Young Adult được giới phê bình đánh giá cao và được coi là ứng cử viên sáng giá tại Oscar năm nay. Nhà phê bình điện ảnh khó tính Richard Roeper đã nhận xét: “Charlize Theron đã có màn trình diễn ấn tượng với Young Adult.” Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà Viện hàn lâm không đưa cô vào danh sách đề cử.

4. Albert Brooks

 

 

Albert Brooks được biết đến khi lồng tiếng cho nhân vật Marlin trong phim hoạt hình Finding Nemo. Sau 6 năm lặng tiếng, Albert Brooks đã có sự trở lại ấn tượng với vai diễn Bernie Rose trong bộ phim Drive. Albert Brooks đã dành giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại hầu hết các liên hoan điện ảnh trong năm 2011. Tuy nhiên, tại giải Oscar 2012, Albert Brooks lại không có mặt trong danh sách 5 đề cử, điều này đã khiến giới chuyên môn sững sờ.

5. Drive

 

 

Nhiền người cố gắng tìm ra lý do tại sao Drive lại không được góp mặt tại Oscar 2012 ở hạng mục Phim hay nhất. Mặc dù xếp hạng 8 trên IMDb và được giới phê bình đánh giá cao nhưng Drive vẫn không được Viện hàn lâm để mắt tới.

6. Harry Potter

 

 

Hầu hết mọi người đếu đánh giá Harry Potter And The Deathly Hallows: Part 2 là bộ phim xuất sắc của năm 2011. Nhưng, Viện hàn lâm lại không thấy như vậy và điều này khiến Daniel Radcliffe đau lòng. Sau khi danh sách đề cử được công bố, Daniel Radcliffe đã phát biểu: “Khi biết được điều đó tôi đã rất buồn. Tôi chưa bao giờ nghĩ giải thưởng là quan trọng. Nhưng, tôi nghĩ những tác phẩm xuất sắc cần được ghi nhận.”

7. The Muppets

 

 

The Muppets là một bộ phim gia đình khá ổn được ra mắt năm vừa rồi. Phim có nhịp độ nhanh, đầy tiếng cười và có những bài hát dễ nghe. Tuy nhiên, việc The Muppets trở thành 1 trong 2 đề cử ở hạng mục Nhạc phim hay nhất đã khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó, niềm tin được gửi vào "Hello" do Elton John và Lady Gaga thực hiện cho bộ phim hoạt hình Gnomeo and Juliet và "Living Proof" của Mary J. Blige trong phim The Help.

8. Mike Mills

 

 

Mike Mills đã dốc toàn bộ tâm huyết vào bộ phim Beginners, bộ phim ông viết kịch bản và làm đạo diễn. Beginners được giới phê bình đánh giá là bộ phim xuất sắc và cảm động nhất của năm 2011. Thế nhưng, Mike Mills lại không được góp tên trong danh sách Kịch bản phim hay nhất của Viện hàn lâm.

9. Project Nim

 

 

James Marsh từng giành giải Oscar với bộ phim Man on Wire, bộ phim đã trở thành nguồn tài liệu vô giá của nhân loại. Dự án mới nhất của ông, Project Nim cũng ấn tượng không kém. Với bộ phim này, James Marsh đã nhận được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải của Hiệp hội đạo diễn Mỹ. Vì vậy, việc thiếu vắng Project Nim tại giải Oscar đã khiến không ít người bất ngờ.

10. Michael Fassbender

 

 

Trong năm 2011, Michael Fassbender có tới 5 phim được đánh giá cao, trong đó nổi bật nhất là vai diễn người đàn ông nghiện sex trong bộ phim Shame. Diễn xuất chân thật và giàu cảm xúc trong bộ phim Shame của Michael đã được giới phê bình đánh giá cao. Michael đã được vinh danh Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Venice hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, Viện hàn lâm lại không đánh giá cao, thậm chí anh chàng còn không có mặt trong danh sách đề cử.

11. Tilda Swinton

 

 

Việc Tilda Swinton không có tên trong danh sách đề cử của Nữ diễn viên chính xuất sắc được coi là điều đáng tiếc nhất của Oscar 2012. Tilda Swinton khiến khán giả phải kinh ngạc khi thể hiện xuất sắc vai diễn bà mẹ trong We Need To Talk About Kevin, bộ phim bạo lực học đường gây chấn động tại LHP Cannes 2011. Tuy nhiên, nữ diễn viên này cho biết, cô không thấy buồn vì điều đó.

12. The Adventures Of Tintin

 

 

The Adventures of Tintin không có mặt trong đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất đã khiến nhiều nhà phê bình “gãi đầu gãi tai”. Mặc dù được công chúng tán thưởng và lập những thành tích đáng nể trong năm vừa qua, nhưng The Adventures Of Tintin đã phải lùi bước trước Kung Fu Panda 2 Puss in Boots.

Theo afamily
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *