Bên bờ hạnh phúc

Dưới đây là một vài bộ phim gợi ý dành cho các đôi tình nhân trong ngày lãng mạn này.

1. The Notebook (2004) – Nhật ký tình yêu

 

 

The Notebook là câu chuyện tình lãng mạn, sóng gió nhưng đầy cao đẹp giữa Allie Hamilton (Rachel McAdams), cô gái nhà giàu sống ở thành phố và Noah Calhoun (Ryan Gosling), chàng trai bình thường của vùng quê. Vì khoảng cách về địa vị mà tình cảm của họ phải đối mặt với nhiều ngăn cấm và phản đối từ gia đình, Allie buộc phải cắt đứt mối quan hệ và trở về thành phố. Vài năm sau đó, cô yêu và đính hôn với một người khác – một người cũng có của cải, rất "môn đăng hộ đối". Nhưng thật trớ trêu, cô gặp lại mối tình đầu và lúc này, cô phải đối mặt với quyết định sẽ phải chọn ai.

The Notebook là một câu chuyện tình yêu mà sau khi xem, trái tim của mỗi người trong chúng ta đều như được đánh thức bởi những cung bậc giá trị tình yêu cao đẹp, khiến lòng bồi hồi một cảm xúc yêu và được yêu thật mãnh liệt. Đúng với lời nhận xét: “Phía sau một chuyện tình vĩ đại là một câu chuyện vĩ đại" – The Notebook thật sự đã thành công trong việc lấy nước mắt của biết bao khán giả.

2. Titanic (1997) – Titanic

 

 

Không cần phải giới thiệu nhiều về câu chuyện tình éo le nhưng đầy thi vị giữa chàng họa sĩ nghèo người Mỹ, Jack (Leonardo DiCaprio), và tiểu thư quý tộc người Anh, Rose (Kate Winslet). Thuộc hai tầng lớp khác nhau, họ gặp gỡ trên con tàu định mệnh Titanic rồi cùng nếm trải một tình yêu mãnh liệt giữa đại dương bao la. Sau này khi trở thành một bà lão 80 tuổi, Rose đã ngồi kể lại cho con cháu về những ký ức tươi đẹp của thời tuổi trẻ, về người đàn ông mà bà thực sự yêu và những cảm nhận tình yêu ngắn ngủi thật sự.

Dù cho thời gian có trôi qua, Titanic vẫn đủ sức mạnh làm thổn thức trái tim hàng triệu người hâm mộ

3. Leap Year (2010) – Năm Nhuận

 

 

Anna (Amy Adams) có thể là cô gái trong mơ của nhiều chàng trai. Thực tế, Anna đã có bạn trai và theo tục lệ truyền thống quê mình, Anna bắt buộc phải đến Ailen để ngỏ lời cầu hôn với người này trước ngày 29/2. Lần đầu tiên chạm bước đến Dublin (Ailen), duyên tình đã đưa đẩy Anna đi vào chuyến du hành cùng với một anh chàng địa phương mà cô không hề có chút cảm tình, Declan (Matthew Goode). Vào cuối cuộc hành trình, Anna và Declan nhận ra tình yêu ngọt ngào dành cho nhau, nhưng đúng lúc ấy, vị hôn phu của cô xuất hiện…. Và câu hỏi được đặt ra không chỉ dành cho Anna mà cho cả những cô gái đang kiếm tìm hạnh phúc: Tình yêu bốn năm hay một người đàn ông quen hai ngày?

Chuyện tình trong Leap Year dễ thương và đáng yêu đến kì lạ, một sự kết hợp hài hòa của một chút ngọt ngào, một chút lãng mạn, một chút lắng đọng và một chút hài hước, dí dỏm.

4. Love Actually (2003) – Yêu thực sự

 

 

Love Actually là một chuỗi dài những cảm giác trong tình yêu được tạo nên từ tám câu chuyện lãng mạn và thú vị. Tất nhiên cũng không vì thế mà mạch phim bị xáo trộn, dù từng cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau, rất riêng biệt. Bộ phim đã không ngại động chạm đến chính trị với mối tình lãng mạn của Thủ tướng Anh và một người phụ nữ bình thường. Trong phim còn có sự xuất hiện của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton do Billy Bob Thornton đảm nhiệm. Trong phim cũng có sự xuất hiện của Mr. Bean – Rowan Atkinson, dù chỉ đóng góp vào một vai nhỏ, nhưng vẫn mang lại những nụ cười nhẹ nhàng cho khán giả.

Nhiều người cho rằng chúng ta đang sống trong một thế giới đầy lòng hận thù và những sự ghen ghét, nhưng xem Love Actually, không ai lại không tin thế giới này nơi đâu cũng tràn ngập tình yêu.

5. Wall-E (2008) – Robot biết yêu

 

 

Nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình của hãng Disney – Pixar Wall E là 2 chú người máy với tên gọi Wall-E và Eva, nhưng không vì thế mà nhà làm phim lại bỏ qua yếu tố tình cảm và sự lãng mạn. Vâng, hai chú robot cũng có cảm giác, biết thầm thương trộm nhớ, biết yêu và sẵn sàng hy sinh cho nhau. Cả Wall E lẫn Eva đều không biết nói ngôn ngữ của loài người, chỉ biết dùng cử chỉ qua ánh mắt và đôi khi chỉ là âm thanh nhỏ được tạo ra một cách vô thức, nhưng cái hay là khán giả vẫn có thể cảm nhận được câu chuyện giữa hai cô cậu này.

6. My Sassy Girl (2001) – Cô nàng ngổ ngáo

 

 

 Đây là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật được viết tại blog của Kim Ho-Sik về mối quan hệ của anh ta (Cha Tae-hyeon) và một cô gái không rõ tên (Jeon Ji-hyeon). Cho dù cô ta đã làm đủ mọi cách để hành hạ Kim và thậm chí là làm nhục anh trước mặt đám đông thì Kim vẫn tiếp tục theo đuổi vì anh tin rằng anh có thể giúp được cô gái đó.

Với My Sassy Girl, tình yêu thật đẹp khi có sự hy sinh và một chút chịu đựng lẫn nhau giữa hai người, có như thế mới chứng minh được rằng bạn không thể sống thiếu nhau.

7. Daisy (2006) – Hoa cúc dại

 

 

Phim kể về 1 cô gái (Jeon Ji Hyeon) sinh sống ở Hà Lan và hay ra quảng trường ngồi vẽ kiếm tiền. Trong 1 lần đi vẽ, một sát thủ đã thấy và đem lòng yêu cô gái ấy. Thế rồi cứ hằng tuần anh chàng (Chun Ho Jin đóng) lại tặng cô gái 1 chậu hoa cúc trắng. Nhưng định mệnh trớ trêu lại khiến cho cô gái hiểu lầm một anh chàng thanh tra cảnh sát (Lee Sung Jae) chính là người đã tặng hoa cho mình bấy lâu. Cô gái yêu chàng thanh tra và để rồi tới cuối cùng mới phát hiện ra người lâu nay mình trông chờ lại chính là chàng sát thủ. Yêu, hận, nước mắt, cái chết, nước mắt, sự tuyệt vọng, sự câm nín chịu đựng đã khiến cả ba đi vào lối mòn không có đường ra. Đó là định mệnh khi họ đã không can đảm để đối diện và phơi bày sự thật.

Phim được xây dựng theo cách chắp vá 3 mảng kể chuyện của chàng sát thủ, thanh tra và cố gái vẽ… Thật sự rất lôi cuốn từ đầu đến đuôi dù mô-tip có vẻ đã quá quen tuộc với người yêu điện ảnh Hàn.

8. Để Mai tính (2010) – Fool For Love

 

 

Để Mai Tính là câu chuyện tình cảm hiện đại, nhưng vẫn mang đậm nét lãng mạn, trong đó đan xen vào nhau các mạch cảm xúc, đắn đo, lựa chọn lối đi của các nhân vật khi đối diện với hoàn cảnh éo le. Phim xoay quanh 3 nhân vật: Dũng (Dustin Nguyễn), Mai (Kathy Uyên) và Hội (Thái Hòa). Mai là một ca sĩ chuyên hát ở các khách sạn, được một doanh nhân và anh tài xế theo đuổi. Cuối cùng, thì Mai sẽ là người chọn lựa, giữa một bên là tình, và một bên là cuộc sống sung túc…

Để Mai tính còn khắc họa niềm khát khao được yêu, được quan tâm chăm sóc của anh chàng đồng tính Phạm Hương Hội, đem lại nhiều tiếng cười và cả những sự cảm thông rất đáng quý trong cuộc sống.

9. Color Me Love (2010) – Ái xuất sắc

 

 

Ái xuất sắc do Trần Dịch Lợi làm đạo diễn kể về câu chuyện của một nhân viên thực tập tại tạp chí thời trang tên Wang Xiaofei (Diêu Thần) cùng mối quan hệ của cô với nghệ sĩ LuanYihong (Lưu Diệp) và bạn gái cũ của anh, nữ diễn viên Ke Min (Mạc Tiểu Kỳ).

Cốt truyện đơn giản, tình tiết nhẹ nhàng, nhưng Ái xuất sắc lại phản ánh những hơi thở rất quen thuộc của xã hội hiện đại. Sự nghiệp là quan trọng, nhưng trên hết tình yêu, gia đình mới là thứ còn mãi bên ta, là động lực để ta phát triển và thành đạt. Đây cũng chính là câu hỏi mà có lẽ không ít những người trẻ đang băn khoăn và chưa thể tìm ra được đáp án cho mình.

10. Perhaps Love (2005) – Nếu như yêu

 

 

Perhaps Love là câu chuyện tình uẩn khúc giữa hai diễn viên trẻ Lam Kiến Đông (Kim Thành Vũ) và Tân Na (Chu Tấn). Họ đã từng yêu nhau nhưng phải chia tay vì những chí hướng khác nhau trong cuộc sống. Mười năm sau, cả hai gặp khi cùng làm việc trong vở ca kịch do Nie Wen (Trương Học Hữu) làm đạo diễn, cũng là người yêu mới của Tân Na. Lúc này, ngọn lửa tình cũ lại bùng cháy, lòng ghen tuông trỗi dậy, sự trả thù bắt đầu…

Perhaps love còn được so sánh với bộ phim nhạc kịch rất thành công của Hollywood – Moulin Rouge (Cối xay gió đỏ) bởi cả hai đều sử dụng âm nhạc để phản ánh mối tình tay ba phức tạp giữa các nhân vật chính trong phim. Nếu Moulin Rough đậm chất âm nhạc hiện đại của châu Âu thì Perhaps love mang nét buồn và sâu lắng – một câu chuyện cổ tích trong xã hội Trung Hoa hiện đại.

Theo infonet, eva
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *