Bên bờ hạnh phúc

Công viên cá cảnh Thiên đường Biển Hakkei-jima ở thành phố cảng Yokohama đã thành lập các “đội bóng” với nhiều màu sắc tượng trưng cho các đội bóng đang thi đấu tại vòng chung kết cúp bóng đá thế giới.

Nhiều bé trai và bé gái tập trung quanh hồ cá để cổ vũ cho đội tuyển Nhật Bản, gồm những cầu thủ cá Palette Surgeon màu xanh, màu của đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản. Đội cá màu xanh này tranh tài với đội cá rô biển màu cam, đại diện cho đội tuyển bóng đá Hà Lan. 

Đội cá màu xanh – màu của đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản –  tranh tài với đội cá rô biển màu cam – đại diện cho đội tuyển bóng đá Hà Lan. Ảnh: Internet

Một bé gái hô lên “Hãy giữ lấy bóng… Tranh bóng đi!” khi xem các cầu thủ cá màu xanh đẩy quả bóng tròn. Tại Cúp bóng đá Thế giới ở Nam Phi, đội tuyển quốc gia Nhật Bản thuộc bảng E gặp đội Hà Lan, Cameroon và Đan Mạch. Bé Rin Nakajima 11 tuổi nói: “Cháu muốn đội bóng thật của Nhật Bản và đội cá Nhật Bản thi đấu tốt.”

Đội cá của Nhật Bản có vẻ thi đấu tốt hơn đội cá Hà Lan, anh Junta Wada người phát ngôn của công viên cho biết: “Hôm nay, các cầu thủ cá không tích cực thi đấu cho lắm. Đến thời điểm này, đội cá Nhật Bản dẫn trước đội cá Hà Lan với tỉ số 1-0.”

Các trận thi đấu ở công viên Thiên đường Biển Hakkei-jima này diễn ra 2 lần mỗi ngày.

Anh Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *