Bên bờ hạnh phúc

Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2009), Hội Chữ thập đỏ TPVL tổ chức họp mặt các hội viên, nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ TP. Ông Lê Công Quận, Uỷ viên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TPVL qua các thời kỳ đã về dự.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 63 năm không ngừng lớn mạnh và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với nhiều hoạt động, công tác nhân đạo, góp phần chăm sóc đời sống và sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng trong năm 2009, Hội Hội Chữ thập đỏ TPVL đã tặng quà và cứu trợ cho trên 20.000 lượt người; vận động xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và 69 căn nhà tình thương cho người nghèo; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí trên 2.000 lượt bệnh nhân. Phong trào vận động hiến máu nhân đạo cứu người được đẩy mạnh. Nhiều nơi đã xây dựng được các tổ sơ cấp cứu bằng xe honda khách ở các tuyến đường giao thông thường xảy ra tai nạn để kịp thời phục vụ sơ cấp cứu cho người bị nạn.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội đẩy mạnh, qua đó, đã có 107 địa chỉ được trợ giúp. Riêng chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” đã giúp cho trên 1.000 bệnh nhân nghèo được mổ mắt miễn phí. Tổng giá trị phúc lợi xã hội mà Hội Chữ thập đỏ thực hiện từ đầu năm 2009 đến nay gần 15 tỷ đồng.

Minh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *