Bên bờ hạnh phúc

Liên hoan phim Berlin lần thứ 62 đã chính thức khai mạc ở thủ đô Berlin, Đức vào ngày 9/2 vừa qua. Các nhà tổ chức cho biết những biến động xã hội và chính trị sẽ là chủ đề chính tại liên hoan phim năm nay.

Liên hoan phim Berlin là một trong những liên hoan phim có uy tín nhất ở châu Âu, bên cạnh Liên hoan phim Cannes của Pháp và Liên hoan phim Venice của Italia. Ảnh: Internet

 

Bất chấp thời tiết lạnh giá, nhiều ngôi sao màn bạc đã xuất hiện trên thảm đỏ để tham dự một trong những liên hoan phim danh giá nhất trên thế giới. Giám đốc Liên hoan phim, ông Dieter Kosslick nói rằng sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn với sự tham gia diễn xuất của nhiều ngôi sao điện ảnh trong các bộ phim tranh giải.

Bộ phim được chọn chiếu mở màn tại liên hoan phim năm nay là phim “Tạm biệt nữ hoàng của tôi” của đạo diễn người Pháp Benoit Jacquot. Nữ diễn viên Diane Kruger, người thủ vai Marie Antoinette trong phim này cho biết: “Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi đến Berlin. Năm nay, tôi cảm thấy hào hứng hơn khi bộ phim tôi tham gia sẽ tranh giải cũng như được trình chiếu trong ngày khai mạc. Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều này.”

Liên hoan phim Berlin là một trong những liên hoan phim có uy tín nhất ở châu Âu, bên cạnh Liên hoan phim Cannes của Pháp và Liên hoan phim Venice của Italia. Lễ trao giải Liên hoan phim Berlin 2012 sẽ diễn ra vào ngày 18/2 tới đây.

Anh Bằng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *