Bên bờ hạnh phúc

Vòng chung kết World Cup 2010 đã khép lại nhưng sự tin yêu dành cho chú bạch tuộc tiên tri Paul danh tiếng lại trở nên lớn hơn bao giờ hết. Paul vẫn sống ở Viện hải dương học Oberhausen quen thuộc của Đức mặc dù có những lời ngã giá từ vườn thú Madrid của Tây Ban Nha, đất nước có đội bóng tân vô địch thế giới.

Bạch tuột Paul. Ảnh: Internet

Ngoài ra, còn có nhiều hãng cá cược và sở thú khác cũng muốn sở hữu chú bạch tuộc tiên tri này. Mới đây, vườn thú Madrid ngõ ý muốn mang về chăm sóc Paul trong năm cuối đời của nó sau khi nhà tiên tri này dự đoán chính xác việc đội tuyển Tây Ban Nha chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2010. Hiện một bồn nước đã được chuẩn bị sẵn và vườn thú Madrid cố thương lượng với Viện hải dương học Oberhausen để trao đổi thú nuôi. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, phía Đức cho rằng chú bạch tuộc Paul không phải để bán.

Tanja Munzig, nữ phát ngôn viên của Viện hải dương học Oberhausen nói: "Chúng tôi không tiếp xúc với vườn thú Madrid. Chúng tôi không nghĩ đến chuyện trao đổi Paul với các loài động vật khác và nó cũng sẽ không tới vườn thú Madrid với bất kỳ phí chuyển nhượng nào".

Cô còn nói thêm rằng việc bán chú bạch tuộc có nguồn gốc từ Anh này không phải là lựa chọn và nó sẽ tiếp tục ở lại Đức. Trong khi đó, vườn thú Madrid vẫn nhấn mạnh đang đàm phán về khả năng trao đổi thú nuôi. Trong suốt vòng chung kết World Cup vừa qua, chú bạch tuộc tiên tri Paul đã dự đoán kết quả chính xác tất cả 7 trận đấu của đội tuyển Đức và cả trận chung kết giữa 2 đội tuyển Tây Ban Nha và Hà Lan.

Vĩnh Thới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *