Bên bờ hạnh phúc

Các chuyên gia đã thử nghiệm thành công khi sử dụng robot MicroHand A trong cuộc giải phẫu trên cơ thể động vật. Ảnh: Internet

Các chuyên gia đã thử nghiệm thành công khi sử dụng robot MicroHand A trong cuộc giải phẫu trên cơ thể động vật. Trong tương lai robot MicroHand A sẽ được sử dụng trong các cuộc giải phẫu thông thường và cả các cuộc giải phẫu liên quan đến bệnh tim mạch.

“Trước kia các thiết bị y tế không thể rẽ qua hướng này hay hướng khác, nhưng sau này một số thiết bị y tế có thể rẽ trái hay rẽ phải. Tuy nhiên, robot giải phẫu nhạy bén hơn nhiều, nó có thể xoay 360 độ. Thậm chí robot còn có thể kiểm soát những vị trí khó tiếp cận. Sử dụng robot trong giải phẫu là một phương pháp hoàn toàn có lợi.”

Robot MicroHand A ra đời sẽ giúp cho việc điều trị bệnh một cách có hiệu quả hơn, giảm đau, giảm thời gian phục hồi và chi phí chữa bệnh.

Giới chức y tế Trung Quốc nói rằng việc sử dụng robot trong giải phẫu hứa hẹn một tiềm năng lớn. Trong thời gian tới robot Micro Hand A sẽ được sử dụng tại một số bệnh viện ở thành phố Thiên Tân.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *