Bên bờ hạnh phúc

4/08, 8:11 am Những động vật xấu xí (2)

Kền kền

Kền kền là một trong những động vật xấu xí nhất. Nhìn cái đầu trọc của chúng chẳng có gì thiện cảm cả. Tuy nhiên, trông xấu xí nhưng đó lại là cái xấu có mục đích. Cái đầu trọc giúp kền kền chọc đầu xâu vào trong các xác chết đang bị thối rửa mà không sợ vi khuẩn dính vào lông. Chim kền kền cũng có đôi bàn chân thô kệch. Cũng giống như cái đầu trọc, bàn chân thô kệch cũng có mục đích riêng. Khi nó cắn vào miếng thịt cứng, nó sẽ mở rộng đôi bàn chân hết cỡ để tạo thế dứng vững và có nhiều lực hơn.


Kền kền

Mặc khác, tuy xấu xí và làm những việc dơ bẩn, nhưng kền kền lại là đại diện về bảo vệ môi trường vì nó chuyên thu gom những xác thối và ăn sạch chúng. Tạo cho môi trường sự trong lành.

Vượn cáo

Khi quan sát kỹ ta thấy vượn cáo giống như là sự kết hợp của 5 loài vật khác nhau. Các nhà khoa học xếp vượn cáo vào loại gặm nhấm dù chúng là loài linh trưởng. Loài vượn cáo này có răng của loài thỏ, lông của heo rừng, đuôi của loài cáo và tai của… dơi. Ấn tượng nhất là đôi mắt, rất giống mắt người nhưng lại quá to. Hình dạng xấu xí của vượn cáo cũng có mục đích riêng của nó. Ở bàn tay, chúng có ngón giữa rất dài. Vượn cáo thường tìm ăn ấu trùng, và để có ấu trùng thì vượn cáo dùng ngón tay gõ nhẹ vào vỏ cây, bằng cách lắng nghe âm thanh vang vội lại, con vượn cáo biết được là có ấu trùng bên trong hay không. Sau đó, nó dùng hàm răng thỏ để cắn vỏ cây, sau cùng là nó dùng ngón tay giữa nhỏ và dài móc kéo ấu trùng ra khỏi thân cây. Một trong những lý do khiến loài vượn cáo này rất kỳ dị là nó không giống bất kỳ ai.

Chuột chủi trụi lông

Chuột chủi trụi lông có sự kết hợp các đặc tính mà con người không thích, cả hình dáng cơ thể và nước da đều rất xấu. Đặc biệt là da, như tên đã gọi, loài chuột này không có lông, trông chúng như phát triển chưa hoàn chỉnh. Lớp da không có lông, có nghĩa là chúng rất khó giữ thân nhiệt ổn định. Chính vì điều này nên chúng không sống được trên mặt đất mà phải đào hang và sống trong mê cung hang trong lòng đất ẩm. Kế đến là cái mặt, cái mặt với bộ răng không ngừng dài thêm ra, chính vì thế mà chúng phải liên tục mài mòn răng bằng cách đào đường hầm.

Khỉ mũi vòi

Không ai biết sự tồn tại của cái mũi khổng lồ này để làm gì, nhiều nhà động vật học đang tranh luận và có ý kiến cho rằng một vài mũi giúp khỉ làm mát cơ thể. Giả thuyết khác lại cho rằng chúng dùng cái mũi để dương oai khi giận hay khi tranh giành điều gì đó. Nhưng có lẽ giả thuyết được nhiều người tán đồng nhất là cái mũi đó dùng thu hút khỉ cái. Con đực nào có cái mũi càng to thì thu hút được nhiều bạn tình.


Khỉ mũi vòi

Một đặc điểm cũng khiến con khỉ này trở thành một trong những loài vật xấu xí nhất là cái bụng to như cái chậu. Lý do là dạ dày của chúng chia thành nhiều ngăn, mỗi ngăn chứa một loại enzim khác nhau để tiêu hóa thức ăn. Do lá cây không có nhiều chất dinh dưỡng nên con khỉ dùng cả ngày để hái lá cây nhằm lắp đầy cái dạ dày nhiều ngăn của chúng, điều đó càng làm cho cái bụng càng to lớn hơn.

Cò mỏ giầy

Loài chim bản địa của Kenya này không hề có một đặc điểm tốt. Điểm xấu thứ nhất của con chim này là có cái mỏ giống như chiếc giầy quá khổ. Điếm xấu thứ hai là kích thước cơ thể, nó cao đến 1,35m. Trông nó giống y như con…khủng long. Trông cách săn mồi của con cò mỏ giầy này cũng lạ. Nó đứng kiên nhẫn chờ, khi con mồi xuất hiện, nó đưa cặp mắt nhìn chăm chú vào con mồi, sau đó đưa cái mỏ giầy đến gần con mồi. Khi khoảng cách đã đủ, nó cắn con mồi, sau đó ngả đùng xuống nước. Tuy nhiên, không phải lần nào con cò cũng bắt được mồi, có khi chỉ lấy được…bùn và cỏ.

Những động vật xấu xí (1)

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *