Bên bờ hạnh phúc

4/08, 9:05 am Kỷ lục của các loài vật

Trong tự nhiên, không chỉ có con người mới lập được những kỷ lục, mà các loài vật cũng có thể lập nên những kỷ lục đáng nhớ.

Ngựa tí hon



Con ngựa rất dễ thương và người ta đã đặt cho nó cái tên là “Hy vọng”. Trông nó không giống bất kỳ con ngựa nào khác. Nó là con ngựa tí hon. Nó chỉ cao 53cm, nặng 27kg và trông hao hao như một…con chó. Tuy nhiên, nó có thể chạy đạt vận tốc rất nhanh không thua gì con ngựa lớn.

Vượn cáo



Vượn cáo là loài động vật có cặp mắt to nhất thế giới. Vượn cáo cao khoảng 15cm và nặng 140 game. Vượn cáo sống trên cây và là loài động vật rất tinh khôn. Nó có thể nhảy xa hơn 3m, gắp 20 lần so với chiều dài cơ thể nó. Loài động vật dễ thương này còn có một đặc tính đặc biệt là có thể xoay đầu 180 độ.

Cá piranha



Cá nước ngọt hung tợn nhất là cá pirana sống trong các vùng đầm lầy của Nam Mỹ. Răng của chúng trông như cái cưa cắt thịt. Chúng có thể ăn thịt tất cả các loài động vật không may mắn rơi xuống hay đi ngang qua khu vực mà nó ngự trị.

Con lười



Đúng như tên gọi, lười là loài vật lười nhất thế giới. Động tác của nó lúc nào cũng chậm như ốc sên. Khi dịch chuyển trên đất, tốc độ nhanh nhất mà nó có thể đạt được là 160m/giờ. Động tác của nó trông giống như kỹ thuật chiếu chậm được dùng trong điện ảnh. Nó chậm đến nỗi cây cỏ cũng có thể mọc trên người nó. Hệ tiêu hóa của nó cũng chậm tương đương như cơ thể nó vậy. Một tuần nó xuống đất một lần để loại bỏ chất thải. Có nhiều con lừa khi chết rồi mà cơ thể vẫn treo tòn ten trên cây, chẳng buồn rơi xuống đất.

Cá sấu nước mặn



Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất thế giới. Loài động vật máu lạnh là chủ đề của rất nhiều câu chuyện thần thoại. Khả năng nuốt con mồi của cá sấu mước mặn mạnh hơn bất kỳ loài động vật nào khác. Khi tấn công con mồi, áp lực hàm dưới của nó có thể đạt 20 tấn trên mỗi cm vuông.

Hoa Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *