Bên bờ hạnh phúc

Ngày 2/2, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Ông Trương Văn Sáu, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bà Huỳnh Kim Nguyên, phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến dự.

 

 Thực hiện quyết định số 1785 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị 07 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tổ chức thực hiện cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản, đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành xong các mặt công tác tổng điều tra, được BCĐ Tổng điều tra TW kiểm tra, nghiệm thu và bàn giao tài liệu đúng theo kế hoạch, là một trong 5 tỉnh dẫn đầu phong trào thi đua của cả nước và xếp thứ nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trong năm, Cục Thống kê còn phối hợp với các huyện, thành phố điều tra bổ sung về nhà ở, thu nhập, cơ cấu lao động nông thôn và hiệu quả kinh tế một số cây con chủ yếu để phục vụ đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Ngoài ra, Cục Thống kê còn thực hiện tốt 32 cuộc điều tra ở các lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, vốn đầu tư, thương mại – dịch vụ, giá cả và dân số, lao động,… Nhờ vậy đã cung cấp đầy đủ số liệu, thông tin để Tỉnh ủy và UBND tỉnh Vĩnh Long có cơ sở đề ra kế hoạch chỉ đạo phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Văn Sáu, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long đánh giá cao những thành tích mà ngành Thống kê đã đạt được trong năm qua. Ông chỉ đạo Cục Thống kê nên sớm hoàn thành những công việc còn lại của cuộc Tổng điều tra để biên soạn thành sách chính thức phục vụ cho công tác tham khảo và chỉ đạo của tỉnh sắp tới. Ngoài ra, Cục Thống kê cần phối hợp chặt với các ngành hữu quan, nhất là Sở Kế hoạch – Đầu tư làm tham mưu đề xuất và xây dựng chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội hàng năm để Tỉnh ủy và UBND tỉnh Vĩnh Long làm cơ sở cho công tác chỉ đạo ở địa phương. Riêng trong năm 2012, Cục Thống kê cần tổ chức tốt công tác Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp và các cuộc điều tra định kỳ khác theo đúng qui định của ngành Thống kê.

Dịp này, có 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3. Cục Thống kê được Bộ Kế hoạch – Đầu tư tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2011. UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen cho 18 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011./.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *