Bên bờ hạnh phúc

Ngày 1/2,  Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết Chỉ thị 04 về việc lãnh đạo, tổ chức tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, Chỉ thị về việc lãnh đạo, tổ chức tết Nguyên đán Nhâm thìn 2012 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thực hiện đạt mục đích, yêu cầu đề ra là vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm.

Trong đó nổi bật là công tác chăm lo tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo. Từ nguồn ngân sách và các nguồn vận động của các ban ngành đoàn thể, toàn tỉnh đã trao tặng hơn 139. 600 phần quà trị giá trên 27 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố và các ngành các cấp tập trung thăm viếng, chúc tết trước và trong tết. Nhiều gia đình chính sách, gia đình nghèo vui đón Tết trong những căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà 167, mái ấm đồng đội được Nhà nước và các cơ quan, đơn vị, tổ chức trao tặng.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng hóa và tổ chức bán hàng bình ổn giá được thực hiện tốt. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, tăng giá  đột biến. Ngành y tế tăng cường kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không để xảy ra  ngộ độc.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian được tổ chức tốt, góp phần tạo không khí vui tươi và sân chơi lành mạnh cho người dân trong dịp vui đón Tết. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Tình hình tai nạn và va quẹt giao thông được kéo giảm đáng kể.       

 Tại hội nghị, ngoài biểu dương những nỗ lực của các ngành, các cấp trong thực hiện Chỉ thị của Tỉnh ủy về việc lãnh đạo, tổ chức tốt tết Nhâm Thìn 2012, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các ban ngành, địa phương trước mắt cần tập trung kiểm tra, quản lý thị trường sau tết; tổ chức tốt công tác giao quân đợt 1; quan tâm công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Ngoài ra, cần tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần 3 và lần 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng; sơ kết các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; chuẩn bị bắt tay vào các hoạt động hướng tới kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; tập trung xây dựng các công trình kỉ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng và 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt . Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới; vận động đóng góp quỹ vì người nghèo và chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các đoàn thể./.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *