Bên bờ hạnh phúc

Ruồi bót

Bất kỳ con muỗi nào chích chúng ta cũng đều là muỗi cái, nó cần hút máu để nuôi dưỡng những quả trứng đang phát triển trong cơ thể. Nó chuyên đi săn người. Tuy nhiên, muỗi không phải là loài vật biết bay duy nhất muốn tấn công con người. Ruồi bót cũng thích đẻ trứng bên trong cơ thể con người, nhưng không thể vì cơ thể nó khá to và khi bay nó lại phát ra âm thanh khá ồn ào. Khi đến gần con người, lập tức nó bị phát hiện và không thể tiếp cận được để đẻ trứng, do đó nó phải tìm cách khác là bắt cóc những con muỗi cái. Nó nhờ con muỗi chuyển trứng sang con người. Nó bắt cóc con muỗi cái ngay trên không trung bằng cách bay cặp muỗi cái và dùng hai chi sau kẹp cứng con muỗi. Khi đã đẻ trứng lên nạn nhân xong, nó thả con muỗi ra. Khi con muỗi phục hồi sức khỏe, nó tiếp tục đi tìm máu và ngay lập tức, trứng ruồi được đưa vào cơ thể con người. Thân nhiệt của người giúp trứng ruồi nở ra thành nhộng và lớn dần lên ngay dưới lớp da. Lúc đầu con người không cảm giác đau, nhưng dần dần khi nhộng đã lớn thì đó quả là cơn ác mộng. Khi đó, phải cần đến bác sĩ làm tiểu phẩu mới có thể gắp con nhộng ra khỏi cơ thể con người.

Ngựa vằn

Ngựa vằn thường sống trên những vùng bình nguyên châu Phi. Mỗi gia đình ngựa vằn gồm một con ngựa đực đầu đàn và đàn thê thiếp có đến khoảng 10 con. Trên những vùng bình nguyên cũng có nhóm những anh chàng ngựa vằn độc thân đi lang thang tìm bạn tình. Mỗi con ngựa độc thân có thể tìm thiếp và hình thành một gia đình mới. Để làm được điều đó, thì anh chàng ngựa độc thân phải làm một việc mạo hiểm là đánh cắp ngựa cái từ những đàn ngựa khác. Đây là thời gian khó khăn đối với cả ngựa đực độc thân muốn tìm bạn tình và cả ngựa đực đầu đàn muốn giữ các thê thiếp của mình. Và tất nhiên, những cuộc chiến đấu liên tiếp xảy ra giữa những con ngựa đực. Phần thắng thường thuộc về những anh chàng độc thân vì bên những chàng ngựa độc thân có nhiều bạn bè giúp đỡ và có cả sự hậu thuẩn của ngựa cái, trong khi ngựa đầu đàn thì chiến đấu đơn độc.

Kiến cắt cánh

Nằm ngủ trước tổ kiến thật là nguy hiểm. Một đàn kiến có khi lên đếm 2 triệu con háo đói lúc nào cũng sẵn sàng ăn thịt bất kỳ con vật gì xuất hiện trong phạm vi tấn công của chúng. Kiến cắt cánh không giết ngay nạn nhân mà chỉ tấn công và cắt đứt cánh khiến nạn nhân trở thành tù nhân vĩnh viễn không thể vượt ngục được. Kiến cắt cánh bắt con kiến cái to bự của loài kiến khác và cắt cánh của nó, nhưng không giết vì kiến cắt cánh chờ kiến chúa lớn lên và sẵn sàng kết bạn. Cắt cánh tình nhân, có thể đây là một hành động điên rồ nhất để chiếm được tình yêu.

Kiến Amazon

Kiến Amazon chuyên đột kích

Và kiến fomica phải sống kiếp nô lệ suốt đời

Những con kiến Amazon nổi tiếng đột kích. Những con kiến trinh thám đã phát hiện ra đàn kiến formica đen. Nhanh chóng, nó ra đòn nghiền nát đầu những con kiến canh giữ tổ. Sau đó, phát tính hiệu cho cả đàn kiến Amazon tấn công đột kích tìm kho báu. Chúng tập trung đến ổ của đàn formica để đánh cắp trứng, kén và cả thức ăn dự trữ. Sau đó chúng trở về và mang theo kiến formica con. Những con kiến formica con khi lớn lên sẽ đảm nhận những công việc như vệ sinh tổ hay cho kiến Amazon ăn. Chúng phải sống kiếp nô lệ đến trọn đời mà không hề có một đặc ân nào.

Chim cánh cụt hoàng đế

Chim cánh cụt hoàng đế và những đứa con của nó

Chim cánh cụt nam cực là loài chim có tình nghĩa rất sâu năng. Khi đẻ trứng xong, con đực sẽ đảm nhận nhiệm vụ ấp trứng. Nó đứng trụ mình trong những cơn gió rít qua người để ấp cho trứng nở ra. Trong khi suốt hai tháng trời đó, chim cánh cụt cái phải vất vả đi tìm thức ăn để đủ nuôi sống cả hai mẹ con. Bản năng làm mẹ thôi thúc nó nhanh chóng tìm đủ thức ăn để quay về gặp mặt con. Tuy nhiên, có những con chim con khi nỡ ra đã chết. Chim mẹ đau lòng trước cái chết của con mình. Nó quyết định đi bắt cóc chim con của chim cánh cụt hoàng đế khác để chăm sóc cho thỏa nỗi lòng làm mẹ.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *