Bên bờ hạnh phúc

         Theo thống kê của ngành chức năng, trong năm 2011 tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Vĩnh Long đạt trên 390 triệu USD, vượt gần 40% kế hoạch đã đề ra. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu, tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

          Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Long, năm 2011 các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu – tuyến công nghiệp đã đạt tổng giá trị sản xuất 2.766 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 43% tổng giá trị sản xuất của ngành công nghiệp tỉnh. Các sản phẩm duy trì mức tăng trưởng cao là: quần áo may sẵn, hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu, thức ăn phục vụ chăn nuôi, ống cống, gối cống và sản phẩm giày các loại.

          Cùng với việc tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho trên 12.000 lao động, năm 2011 các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu, tuyến công nghiệp trong tỉnh còn đóng góp trên 50 tỷ đồng vào ngân sách địa phương và 135 triệu USD vào tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

           Năm 2012 với mục tiêu đạt tổng kim ngạch xuất khẩu 390 triệu USD, ngay từ đầu năm, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu như hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *