7/08, 8:31 am Loài betong ở Australia

Kangaroo chuột hay còn được gọi là betong, loài vật nhỏ bé này sinh sống trong hang như chuột và nhảy nhót như loài kangaroo. Có lẽ đây là sự kết hợp của hai loài nhưng nó là một nhóm trong họ hàng nhà kangaroo được gọi là podogroi. Loài vật bản địa Australia này có cái đuôi dài rất mạnh mẽ dùng để mang nhánh cây về xây tổ. Loài vật này cũng được xem là rất kỳ lạ.


Loài betong sinh sống ở Australia

Trước đây, loài betong sống ở phương bắc thuộc bang Aueensland của Australia với số lượng khá lớn. Chúng sống từ trên rừng xuống tới thị trấn. Nhưng số lượng của chúng ngày càng giảm mạnh. Điều gì đã làm ảnh hưởng đến chúng? Các nhà khoa học đã xác định sở dĩ số lượng betong giảm là do sự tác động của con người đến môi trường. Tình trạng chặt phá cây rừng, nạn cháy rừng, đốn rừng làm nơi canh tác nông nghiệp đã ảnh hưởng đến loài betong vì có hơn 65% diện tích sinh sống của loài betong bị thu hẹp lại.

Hiện nay, ở Australia đã làm mọi cách để bảo tồn loài vật bé nhỏ này. Các chương trình nhân giống được thực hiện, các khu bảo tồn được mở ra để nhằm duy trì và phát triển số lượng của loài betong rất đáng yêu này. Nhiều nhóm nhà khoa thanh niên tình nguyện đã vào cuộc với mục đích là cùng nhau bảo vệ loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Trước đây nó được xem là đã tuyệt chủng, đến khi các nhà khoa học tìm được một nhóm nhỏ trong rừng cách đây khoảng 20 năm. Hiện nay, những chú betong đã được bảo vệ và có cuộc sống rất tốt, không còn bị đe dọa nữa.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *