Bên bờ hạnh phúc

Tiếp tục khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2009 tại các cơ quan, ban, ngành tỉnh, chiều hôm qua (26/11), Ông Trương Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, dẫn đầu đoàn khảo sát của Tỉnh ủy, đã có buổi làm việc tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh về tình hình thực hiện nghị quyết năm 2009.

Mặc dù lượng án thụ lý mới trên 4.800 việc, gần bằng lượng án tồn đọng năm 2008, nhưng với sự nỗ lực của cán bộ công chức, ngành Thi hành án dân sự 2 cấp tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức thi hành xong án có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ trên 73% về số việc và trên 61% về số tiền phải thi hành. Tuy chưa đạt chỉ tiêu Bộ Tư pháp giao, nhưng kết quả thực hiện đã tăng trên 6% so năm 2008. Trên 88% đơn, thư khiếu nại của công dân và tổ chức có liên quan đến công tác thi hành án dân sự đã được xem xét, giải quyết.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay trong công tác thi hành án dân sự là lượng án thụ lý mới tăng rất nhiều, song số lượng chấp hành viên chỉ có thể đáp ứng khoảng 40% số việc tiếp nhận, nên dẫn đến tình trạng quá tải trong thụ lý giải quyết các vụ việc.

Tại buổi làm việc, ông Trương Văn Sáu đã ghi nhận những nỗ lực của ngành Thi hành án dân sự tỉnh. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý, trong công tác thi hành án, ngoài việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bên được thi hành án, ngành Thi hành án cũng cần phải xem xét đến tính hợp lý để có quyết định thi hành án một cách công bằng. Ngành cần chủ động dự nguồn để đào tạo cán bộ đáp ứng yêu cầu công tác. Với nhiệm vụ rất phức tạp nên cán bộ công chức của ngành cần tích cực học tập, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *