Bên bờ hạnh phúc

Tiếp tục đợt kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2009, ngày 27/11, Đoàn khảo sát, do ông Huỳnh Văn Tài, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã đến làm việc tại Sở LĐTBXH tỉnh Vĩnh Long.

Năm 2009, nhìn chung, các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản của ngành LĐTBXH đều hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch. Thông qua các chương trình phát triển kinh tế – xã hội, xuất khẩu lao động và nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm, ngành đã tạo việc làm mới cho gần 27.500 lao động, đạt 99,88% kế hoạch, hạ tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị còn 3,65%. Toàn tỉnh hiện có 30 cơ sở dạy nghề, tăng 5 cơ sở so với năm 2008. Kết quả, ngành đã đào tạo nghề cho 21.500 lượt người, vượt 2,5% kế hoạch năm.

Công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng được đặc biệt quan tâm. Đến nay, tỉnh đã giải quyết trợ cấp 1 lần cho gần 7.500 đối tượng. Trong năm, toàn tỉnh xây dựng thêm 470 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 12,2 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 8,8 tỷ đồng và nhân dân đóng góp hơn 3,4 tỷ đồng.

Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo được thực hiện khá tốt, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 7,4% và đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Tài, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy lưu ý, để góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo, trong thời gian tới, ngành cần có kế hoạch giải quyết tốt việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao chất lượng đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội. Ngoài ra, ngành LĐTBXH cần phối hợp với các ngành liên quan nắm chắc đối tượng và phân loại hộ nghèo để có biện pháp cụ thể hỗ trợ các hộ này thoát nghèo bền vững.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *