Bên bờ hạnh phúc

Nhằm góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, qua gần 2 tháng phát động cuộc vận động ngày Vì người nghèo, Uỷ ban MTTQ các cấp trong tỉnh Vĩnh Long đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tính đến cuối tháng 6/2010, Ban vận động ngày Vì người nghèo các cấp trong tỉnh Vĩnh Long đã vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân đóng góp gần 2,3 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh đã tiếp nhận được gần 645 triệu đồng; cấp huyện, thành phố trên 680 triệu đồng và cấp xã, phường, thị trấn được gần 972 triệu đồng.

Theo kế hoạch của Uỷ ban MTTQ tỉnh, ngoài hỗ trợ bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo, địa chỉ nhân đạo cùng các hoạt động cứu trợ khác, MTTQ tỉnh sẽ đối ứng 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cất 1.500 căn nhà cho người nghèo theo đề án 167 của tỉnh, mỗi hộ là 1 triệu đồng.

Bên cạnh công tác vận động xây dựng quỹ Vì người nghèo, 6 tháng đầu năm nay, Uỷ ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh còn vận động trong cộng đồng xây dựng được 138 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá gần 2,2 tỷ đồng.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *