Bên bờ hạnh phúc

Loài ong khổng lồ Nhật Bản (tên khoa học là Vespa mandarinia japonica), là loài ong lớn nhất trên thế giới, tiết ra lượng độc cực lớn có thể giết chết người chỉ trong một lần đốt.

Chúng có kích thước cơ thể dài khoảng 1,62 inch (tương đương 4 cm), sải cánh dài hơn 2,5 inch (6 cm), ngang với kích thước của một con chim sẻ. Nó có một cái đầu lớn màu vàng với đôi mắt to và ngực màu nâu sẫm với một bụng dải màu nâu và màu vàng, thường làm tổ ở trên cây, sinh sống chủ yếu ở các vùng nông thôn.

Ong khổng lồ Nhật Bản có thể bay rất xa, khoảng 60 dặm (gần 100 km) mỗi ngày, với tốc độ 40 km một giờ (25 mph) để săn mồi. Sở dĩ chúng có thể bay cả quãng đường dài như vậy là trong cơ thể của chúng có một chất dịch nhầy dinh cho phép cơ bắp ong hoạt động trong một thời gian dài.

Song cũng chính bởi chứa chất dinh dưỡng trong người mà đôi khi chúng còn trở thành món chiên thú vị của người dân làng vùng núi Nhật Bản, thậm chí còn được chế xuất thành nước tăng lực cho các vận động viên.

Khi bị loài ong này chích nọc độc, con mồi sẽ bị nhiễm một lượng lớn vi khuẩn pheromone. Những enzyme có trong nọc độc của loài ong này sẽ hòa tan vào các mô và tấn công hệ thống thần kinh. Sau khi bị tiêm nọc độc, xác suất để con vật sống sót sau 2 giờ chỉ còn 2 %.

Với chiếc nọc độc dài khoảng 1/4 inch, ong khổng lồ Nhật Bản sẽ phóng thích một lượng độc rất lớn, có thể hòa tan thịt người. Một ong khổng lồ duy nhất còn có thể giết chết 40 ong mật châu Âu trong một phút và một nhóm 30 ong bắp cày.

Khi bị ong khổng lồ cắn nạn nhân sẽ cảm thấy cực kỳ đau đớn, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.Trung bình 40 người chết mỗi năm khi bị loài ong này đốt. Ở Nhật Bản, chúng được xếp vào là loài động vật nguy hiểm không khác gì loài gấu và rắn có nọc độc.

 

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *