Bên bờ hạnh phúc

Nhằm mở rộng sân chơi cho học sinh, khuyến khích sự sáng tạo của các em trong việc vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, hôm qua (29/11), Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức cuộc thi Robot đối kháng.

Quang cảnh cuộc thi robot tại sân trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tham gia cuộc thi có 22 con robot do học sinh các lớp của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tự chế tạo từ nhiều nguồn, nguyên vật liệu khác nhau. Kiểu mẫu và hình dáng các con robot phong phú và đủ kích cỡ. Học sinh đã vận dụng những định lý, định luật toán học và vật lý để tạo nên đòn bẩy, động lực giúp con robot có thể bắn xa, bắn gần, tầm ngắm chính xác và có thể khống chế đối phương.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích và mang tính trí tuệ cao. Học sinh vừa được vui chơi, trao đổi kinh nghiệm học tập vừa được dịp thể hiện sự vận dụng, sáng tạo của mình. Ngoài ra, cuộc thi còn giúp học sinh rèn luyện kỹ năng thực hành, kích thích lòng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và phát huy được tinh thần đoàn kết trong học tập.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải cho 4 con robot. Trong đó, robot mang tên Halo của lớp 11 chuyên Lý có khả năng đối kháng tốt và đã đoạt giải nhất.

Hồng Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *