Bên bờ hạnh phúc

Sâu róm dễ bị kẻ thù ăn thịt hơn bươm bướm trưởng thành vì thế chúng phải trang bị cho mình hình dáng thật dữ tợn để kẻ thù phải khiếp sợ mà tránh xa.

Dưới đây là hình ảnh của 15 loài sâu róm với những hình thù vô cùng kỳ lạ.

1. Calliteara pudibund

Sâu của loài ngài Pale Tussock (tên khoa học Calliteara pudibund) sống phổ biến ở Anh và xứ Wales, thường có màu vàng xanh với đầy lông lá trên người.

2. Saddleback (Lưng yên ngựa)

Sâu Saddleback là một trong những loài sâu róm phổ biến nhất, cắn rất đau nhức. Với chiều dài chỉ khoảng 2,5 cm, cả hai đầu sâu Saddleback đều có màu nâu đậm với những chiếc “sừng” rất nhiều gai nhọn. Đoạn thân chính giữa màu xanh lá có hai bên rìa hơi trắng. Giữa thân còn có một chấm bầu dục trông giống một chiếc yên ngựa chính vì vậy loài sâu này có tên gọi là Saddleback (Lưng yên ngựa).

3. Sâu xanh có bộ mặt giống “người ngoài hành tinh”

Loài sâu xanh có bộ mặt giống “người ngoài hành tinh” này có xuất xứ tại Philippines. Hai con mắt giả của chúng cực kỳ giống thật khiến bộ mặt trông to ra và nhìn rất đáng sợ.

4. Sâu của loài ngài Cerura iberica

Sâu của loài ngài Cerura iberica sống ở Tây Ban Nha cũng trang bị cho mình một bộ mặt thật dữ tợn để hù dọa kẻ thù. Bốn chòm lông vằn phía dưới mặt càng khiến nó trông như một sinh vật kỳ quái.

5. Loài sâu Parasa indetermina

Loài sâu Parasa indetermina dài khoảng 2,5cm với những màu sắc rất sặc sỡ có thể tìm thấy tại nhưng khu rừng miền tây nước Mỹ. Ngoài những sọc tím, trắng và cam trên thân, loài sâu này còn có nhiều gai vàng rất độc chỉa ra ngoài để làm kẻ thù khiếp sợ.

6. Sâu của loài bướm Hebomoea glaucippe

Sâu của loài bướm Hebomoea glaucippe được tìm thấy tại Châu Á và nước Úc có hai mắt xanh đen trên chiếc đầu nhô lên khiến nó trông chẳng khác gì một con rắn.

7. Sâu của loài bướm Pipevine Swallowtail

Sâu của loài bướm Pipevine Swallowtail rất thú vị vì nó được nuôi sống bởi loài cây thuộc họ Pipevine, rất độc với hầu hết các loài thú và côn trùng khác. Sâu bướm Pipevine Swallowtail không hề hấn gì khi ăn lá của loài cây này, không những thế, nó còn tích trữ chất độc bên trong mình khiến thịt nó cũng trở nên độc hại với các loài vật. Sâu trưởng thành có màu đen, gai đỏ và dài khoảng 5 cm.

8. Sâu của loài ngài đuôi đỏ Dasychira pudibunda

Sâu của loài ngài đuôi đỏ Dasychira pudibunda có hình dáng xù xì trông thật buồn cười. Loài sâu này có thể được tìm thấy ở khắp Châu Âu và Bắc Mỹ.

9. Sâu bướm Melanitis leda bankia

Loài sâu bướm Melanitis leda bankia có xuất xứ từ vùng Brisbane nước Úc. Toàn thân nó có màu xanh lá với nhiều đốm trắng li ti. Phần đầu có màu xanh đậm hơn với những chiếc râu màu đen. Trong ảnh là một con sâu đột biến có râu màu đỏ thẫm.

10. Sâu Megalopyge

Sâu của loài ngài Flannel (tên khoa học Megalopyge) có hình thù kỳ quái nhất bởi trên thân chúng toàn là lông lá xù xì.

11. Ấu trùng của loài ngài Imperial

Trong số những loài sâu không cắn và vô hại thì có lẽ ấu trùng của ngài Imperial (tên khoa học Eacles imperialis) trông dữ dằn nhất với thân hình xù xì đầy lông xanh và những chiếc “sừng” vàng. Loài sâu này có chiều dài từ 7-10cm, sống tại miền nam nước Mỹ.

12. Sâu ở Pháp

Một loài sâu có ở Pháp với thân màu đỏ, trắng, xanh và đầy lông lá trên người.

13. Sâu bướm của loài ngài Cobra

Nếu loài ngài Cobra (tên khoa học Attacus atlas) sử dụng hai đầu cánh giống đầu rắn hổ mang chúa để hù dọa kẻ thù thì những con sâu bướm của nó cũng là một bậc thầy ngụy trang đầy ấn tượng. Loài sâu này có thân xanh với những chiếc gai có hai màu xanh, vàng và khắp người phủ một lớp bột mịn màu trắng.

14. Sâu Tailed Emperor

Điểm nổi bật nhất của loài sâu Tailed Emperor (tên khoa học Polyura pyrrhus) là chiếc đầu có 4 chiếc râu khiến nó trông rất khác thường.

15. Sâu của loài bướm có tên khoa học Dryas iulia

Sâu của loài bướm có tên khoa học Dryas iulia có thể được tìm thấy từ Brazil cho đến bang Texas, thậm chí còn thấy ở Nebraska trong mùa hè. Nó có phần bụng phía dưới màu cam còn phần thân trên có màu đen tua tủa gai dài và nhọn khiến kẻ thù phải khiếp sợ.

Theo Kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *