Bên bờ hạnh phúc

Có lẽ vẫn còn quá sớm để lọc ra "những quả bom tấn" thực sự trong “năm đại họa”. Tuy nhiên, “những người khổng lồ” đã dần lộ diện và hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời.

The Avengers

 
The Avengers tập hợp các siêu anh hùng nổi tiếng của hãng Marvel

 

Đây là bộ phim siêu anh hùng được người hâm mộ mong chờ. The Avengers là một hiện tượng chưa hề có trong lịch sử điện ảnh. Phim tập hợp những nhân vật siêu anh hùng từ các bộ phim điện ảnh vào một phim, bao gồm Iron Man, Thor, Captain America, Hawkeye và The Hulk.

Trong phim, những nhân vật đặc biệt này sẽ cùng phối hợp với nhau để chống lại Loki (nhân vật đã xuất hiện trong phim Thor). Nhưng Loki đã trở nên nguy hiểm đến mức nào mà cần phải tập hợp các siêu anh hùng thành một đội tác chiến? Chúng ta hãy chờ xem câu trả lời từ Hollywood.

The Amazing Spider-Man

 
The Amazing Spider-Man thể hiện Người Nhện với phong cách mới

 

Sau ba phim Spider-Man hốt bạc triệu của đạo diễn Sam Raimi, hãng phim Columpia lại cho ra phiên bản khởi động lại The Amazing Spider-Man. Lấy lại bối cảnh ban đầu, bộ phim kể về chàng Peter Parker có hoàn cảnh khó khăn tình cờ bị nhện cắn và thành siêu nhân nhện.

Khác với ba phiên bản trước do Tobey Maguire thủ vai chính, The Amazing Spider-Man trung thành với nhiều chi tiết trong truyện tranh và mang phong cách ảm đạm, u tối hơn hẳn. Điều này có thể đem lại thành công mà cũng có thể làm bộ phim thất bại. Nhưng chắc chắn The Amazing Spider-Man sẽ đem lại sự mới mẻ cho chàng Người Nhện siêu phàm.

The Dark Knight Rises

 
Huyền thoại Người Dơi sẽ kết thúc với The Dark Knight Rises

 

Bộ phim thứ ba, và cũng là cuối cùng, của đạo diễn Christopher Nolan về Người Dơi sẽ ra mắt khán giả vào ngày 20/7/2012. Qua hai phần Batman Begins The Dark Knight, Chris Nolan thực sự đã tạo ra một xu hướng mới trong cách làm phim siêu anh hùng. Đó là nội dung u ám hơn, đen tối hơn nhưng vẫn hàm chứa những thông điệp ý nghĩa.

Đây là lý do tại sao chỉ cần mỗi phim The Dark Knight Rises đại diện cho hãng DC Comics cũng có thể làm đối trọng với hai phim của hãng Marvel (The Avengers và The Amazing Spider-Man).

The Dark Knight Rises lấy thời điểm 8 năm sau kết thúc của The Dark Knight, thành phố Gotham đang trong thời bình yên. Nhưng điều đó không tồn tại lâu khi những thế lực tội ác mới lại xuất hiện mà đại biểu là Bane, một siêu tội phạm có sức mạnh cơ bắp lẫn trí óc khủng khiếp. Người Dơi một lần nữa cần phải xuất hiện để ngăn chặn cái ác. Nhưng liệu anh có lành lặn về nhà? Chúng ta hãy nhìn poster mà đoán vậy.

John Carter

 
John Carter, người hùng bất tử lạc đường trên sao Hỏa

 

Đây là tác phẩm chuyển thể từ loạt tiểu thuyết của Edgar Rice Burroughs (ông cũng là người sáng tạo ra nhân vật Tarzan). Bộ phim kể về chuyến du hành xuyên không gian đến sao Hỏa của người hùng bất tử John Carter. Tại đây, anh đối đầu với người bản địa và vướng vào mối tình lãng mạn với công chúa sao Hỏa, Dejah Thoris.

Ra mắt vào ngày 9/3, John Carter của hãng Disney vốn đã gây chú ý từ khi nó vẫn còn đang được dàn dựng. Bởi vì đây là bộ phim người thật đầu tiên mà đạo diễn Andrew Stanton thực hiện (ông vốn nổi tiếng với các phim hoạt hình như Wall-E, Finding Nemo v.v.). Hơn nữa, John Carter là bộ phim đạt kỉ lục “quá trình thực hiện lâu nhất” với 79 năm kể từ ngày có ý tưởng đưa nhân vật này lên màn ảnh rộng.

The Hunger Games

 
The Hunger Games, tương lai bi đát của trò chơi truyền hình

 

Chuyển thể từ tập một trong bộ ba tiểu thuyết của nữ văn sĩ Suzanne Collins, The Hunger Games miêu tả thế giới tương lai, cụ thể là Bắc Mỹ, trong thời kì nền văn minh lụi tàn. Ở nơi đó, các thiếu niên được tuyển lựa để tham gia vòng đấu sinh tử. Tất cả chỉ nhằm tạo ra một chương trình truyền hình thực tế đẫm máu.

The Hunger Games thu hút bởi bối cảnh hoành tráng, cốt truyện hấp dẫn và thông điệp ý nghĩa. Đó là lý do tại sao bản thân bộ truyện của Suzanne Collins đã có hơn một năm đứng đầu danh sách tác phẩm ăn khách của tờ The New York Times.

The Hobbit: An Unexpected Journey

 
Người Hobbit trở lại với cuộc phiêu lưu mới

 

Thế giới Middle Earth từng khiến người hâm mộ sững sờ qua bộ ba phim The Lord of The Rings đã trở lại. Lần này, câu truyện không còn quy mô lớn nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa The Hobbit kém hấp dẫn.

The Hobbit: An Unexpected Journey vẫn được đạo diễn bởi Peter Jackson, người đã đem lại vinh quang cho The Lord of The Rings. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của Bilbo Baggins cùng với các chiến binh lùn đi đòi vàng đã bị lấy bởi Smaug, một con rồng. Bộ phim sẽ được chiếu dưới định dạng 3-D.

Prometheus

 
Bí ẩn và rùng rợn, Prometheus đánh dấu sự trở lại của Ridley Scott với kiểu phim khoa học viễn tưởng kinh dị

 

Một nhóm các nhà thám hiểm tìm ra chứng cứ về nguồn gốc của con người. Điều đó dẫn họ đến góc tối nhất của vũ trụ. Tại đây, họ rơi vào một cuộc chiến khiếp đảm để bảo vệ tương lai loài người.”

Đó là tóm tắt nội dung phim Prometheus. Giữa một rừng những phim bom tấn là tác phẩm chuyển thể, bộ phim khoa học giả tưởng Prometheus của đạo diễn Ridley Scott có vẻ như là một phim có ý tưởng nguyên gốc.

Tuy nhiên, ban đầu Ridley Scott dự định đây là phần trước của phim Alien (1979). Sau đó, ông quyết định biến nó thành một phim nguyên bản nhưng có cùng bối cảnh với Alien. Cho nên, Prometheus cũng không hẳn là có nội dung hoàn toàn mới. Nhưng dù sao thì đây cũng là bộ phim đáng chờ đợi nếu bạn yêu thích kiểu phim khoa học viễn tưởng kinh dị.

Brave

 
Nàng công chúa dũng cảm và chuyến phiêu lưu để chứng tỏ lòng can đảm

 

Đây mới thực sự là bộ phim có ý tưởng nguyên gốc hiếm hoi trong số các phim bom tấn. Brave là tác phẩm hoạt hình mới nhất của hãng Pixar và cũng lần đầu tiên hãng hoạt hình này cho ra một phim có nhân vật chính là nữ.

Lấy bối cảnh Scotland thời xa xưa, Brave đưa người xem theo chân nàng công chúa Merida – một cung thủ thiện xạ và mạnh mẽ. Vì một phút bốc đồng, Merida đã gây ra nguy hiểm cho vương quốc. Giờ đây, nàng phải tự giải quyết hậu quả do mình gây ra.

Mang phong cách hiện thực hơn những phim hoạt hình mà Pixar từng sản xuất, Brave có thể là bước ngoặt cũng có thể là sự trượt dài của hãng hoạt hình danh tiếng này. Chúng ta hãy chờ xem.

Theo PNO
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *