Bên bờ hạnh phúc

         Chỉ còn gần hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Do thời gian nghỉ Tết năm nay kéo dài hơn mọi năm nên các cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị từ khá sớm.

 

          Đã vào trung tuần tháng Chạp nên làng mai vàng Phước Định nhộn nhịp. Nhà nhà lảy lá mai, từ trẻ em đến người lớn đều tham gia vào công việc này. Đây cũng là một trong số 18 điểm du lịch nằm trong chương trình liên kết của Công ty cổ phần Du lịch Cửu Long khai thác du lịch tại xã cù lao Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ. Tết này cũng là Tết đầu tiên điểm du lịch sinh thái Mai Vàng Cửu Long được đưa vào khai thác. Tại đây, khách sẽ trải nghiệm vào nếp sinh hoạt dân gian của gia đình Nam bộ, thưởng thức ẩm thực miệt vườn, cắm trại, dã ngoại và lưu trú. Đây là một địa điểm du xuân được nhiều khách chọn lựa, nhất là khách đến từ miền Trung, miền Bắc và khách quốc tế.

 

          Theo đánh giá của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, Tết này lượng khách nước ngoài đặt tour tương đương năm trước. Riêng khách nội địa đến từ các tỉnh phía Bắc sẽ tăng hơn trước nhờ đường bay thẳng Hà Nội – Cần Thơ. Ngoài ra việc nghỉ Tết kéo dài hơn mọi năm cũng là điều kiện thuận lợi để khách lưu trú, tham quan du lịch.

          Khu du lịch Trường An là một địa chỉ quen thuộc của khách du xuân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Tết này là Tết thứ hai khu du lịch Trường An được Đài phát thanh và truyền hình Vĩnh Long tổ chức Hội xuân. Những ngày này khu du lịch Trường An đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục chương trình phục vụ Tết. Với việc đầu tư hàng trăm triệu đồng tôn tạo cảnh quan, khu du lịch Trường An Tết này sẽ nổi bật với hệ thống các cụm hoa đăng, rồng bi, đèn trang trí.

 

          Đặc biệt, Tết này khu du lịch Trường An có vườn lan qui mô lớn với 400/ 1.000 giò lan trổ hoa đón Tết. Các hoạt động nghệ thuật đáng chú ý như: từ mùng 1 đến mùng 6 diễn ra chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp; các chương trình xiếc thú hàng ngày; múa lân sư rồng; viết thư pháp và chương trình hát với nhau. Vé tham quan hội xuân Nhâm Thìn 2012 này có giá từ 10 ngàn đến  20 ngàn đồng/ lượt. Ngoài ra còn có loại vé xem ca nhạc từ 30 – 40 ngàn đồng/ vé. Với sự chuẩn bị chu đáo và nhiều chương trình, tiết mục hấp dẫn, đây sẽ là một điểm du xuân mà khách không thể bỏ qua khi đến với Vĩnh Long trong dịp Tết Nhâm Thìn.

          Quốc Dũng- Kim Phụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *