Bên bờ hạnh phúc

Bên cạnh "tứ đại hoa đán" nổi đình nổi đám, màn ảnh Trung Quốc đã xuất hiện những gương mặt và danh hiệu mới.

"Hoa đán" là danh hiệu xuất hiện từ năm 2002, được sử dụng để dành tặng những mỹ nhân của lĩnh vực điện ảnh. Ngay khi ra đời, "tứ đại Hoa đán" của điện ảnh Hoa ngữ thuộc về bốn gương mặt xinh đẹp: Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi. Đây đều là những mỹ nhân thuộc thế hệ 7X và là những diễn viên của điện ảnh đại lục Trung Hoa. 

 
"Tứ đại Hoa đán" của điện ảnh Hoa ngữ: Triệu Vy, Châu Tấn, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi.

 

 Bên cạnh "tứ đại Hoa đán", danh hiệu "tiểu Hoa đán" cũng được ưu ái dành tặng cho bốn diễn viên thuộc thế hệ 8X bao gồm: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Vương Lạc Đan và Huỳnh Thánh Y.

Trong sự phát triển không ngừng của điện ảnh Trung Hoa trong những năm trở lại đây, ngày càng xuất hiện những mỹ nhân sắc nước hương trời, ngôi tiểu Hoa đán đã dần dần được thay đổi.  

 
"Tứ tiểu hoa đán" gồm những cái tên: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Thánh Y và Vương Lạc Đan.

 

Một cuộc bình chọn mới đây được tổ chức tại Trung Quốc đã tìm ra chủ nhân mới của danh hiệu này. Bốn mỹ nữ trước đây chỉ một mình Dương Mịch trụ lại, Lưu Diệc Phi và Vương Lộ Đan đã bất ngờ bị đá văng và tụt xuống vị trí thứ 5 và thứ 6.

Cùng điểm mặt "tân tứ tiểu Hoa đán" của điện ảnh Hoa ngữ:

1. Lưu Thi Thi (47.458 phiếu bình chọn)

 

 

Đánh bật các mỹ nữ 8X nổi đình đám như Lưu Diệc Phi, Vương Lộ Đan… và chễm chệ tại vị trí đầu tiên là Lưu Thi Thi – nàng Lưu Nhược Hi của bộ phim Bộ Bộ kinh tâm.

Lưu Thi Thi sinh ngày 10/3/1987 tại Bắc Kinh. Lúc mới chân ướt chân ráo vào nghề, cô từng được gọi là "tiểu Lưu Diệc Phi" vì khuôn mặt hao hao với ngọc nữ màn bạc này. Tuy bằng tuổi Lưu Diệc Phi nhưng cô nổi tiếng muộn hơn so với cô bạn đồng nghiệp.

 

 

Có thể nói, cái duyên đã đưa cô gái tốt nghiệp ngành múa đến với điện ảnh, vai diễn thực sự gây dấu ấn trong sự nghiệp của Lưu Thi Thi là vai Nhược Hy trong Bộ Bộ kinh tâm – một trong những bộ phim "bom tấn" của điện ảnh Trung Quốc năm 2011. Chính vai diễn này đã tạo cú hích cho Lưu Thi Thi và khiến tên tuổi cô nổi nhanh như cồn và chễm chệ ngôi đầu của danh sách "tân tiểu Hoa đán".

2. Trịnh Sảng (45.037 phiếu)

 

Cô bắt đầu được biết đến với bộ phim Vườn sao băng phiên bản Trung Quốc.

 

"Nàng cỏ của Trung Quốc" Trịnh Sảng là cái tên thứ hai trở thành "tân tiểu Hoa đán" và là "Hoa đán" trẻ nhất từ trước đến nay. Cô sinh ngày 22/8/1991, vừa tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Trịnh Sảng được chú ý ngay từ khi còn là sinh viên đại học với vai diễn Sam Thái trong Vườn sao băng phiên bản Trung Quốc (2009).

 

Trịnh Sảng vào vai tiên nữ Mộc Đan trong Họa Bích.

 

 
Vai Thái Bình công chúa trong Võ Tắc Thiên mật sử.

 

Năm 2011, cô tiếp tục nổi tiếng với vai tiên nữ Mộc Đan trong Họa bích và vai Thái Bình công chúa trong Võ Tắc Thiên mật sử.

3. Đường Yên (29.067phiếu)

 

 

Đường Yên là một cái tên còn khá lạ lẫm với khán giả Việt Nam. Cô sinh ngày 6/2/1986, tốt nghiệp Học viện Hý kịch trung ương năm 2002. Ngay từ thời sinh viên, Đường Yên đã được bình chọn là hoa khôi của Học viện.

Cô từng được đạo diễn danh tiếng Trương Nghệ Mưu ưu ái đặt cho biệt danh "bảo bối Olympic" và được chọn xuất hiện trong tiết mục biểu diễn của Trung Quốc trong lễ bế mạc Olympic năm đó. Ngoài ra, cô cũng từng được tạp chí Variety của Mỹ bình chọn là diễn viên triển vọng.

 

 

Những bộ phim đáng chú ý có sự góp mặt của Đường Yên phải kể đến: Phong vân 2 (2007), Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009), Mộng ảo tru tiên (2009), Cao thủ như lâm (2011)…

4. Dương Mịch (20.670 phiếu)

 

 

Dương Mịch là "cựu tiểu Hoa đán" duy nhất tiếp tục có mặt trong danh sách mới. Cô sinh ngày 12/9/1987, ngay từ khi 4 tuổi, gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu cùng đôi mắt sáng long lanh của cô bé Dương Mịch đã góp mặt trong một số bộ phim truyền hình.

 
Cô bé Dương Mịch 4 tuổi đáng yêu như một thiên thần.

 

 
Dương Mịch vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp.

 

 
Dương Mịch trong phim Vương Chiêu Quân.

 

Năm 2005, cô thực sự được khán giả chú ý đến với vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp. Sau đó, Dương Mịch đã khẳng định mình sinh ra để đóng phim cổ trang, những vai diễn tiếp theo của cô trong Liêu Trai chí dị (vai Tiểu Thiện), Vương Chiêu Quân (Vương Chiêu Quân), Tân Hồng lâu mộng ( vai Tình Văn), Mỹ Nhân tâm kế (vai Mạc Tuyết Diên) và gần đây nhất là vai Lạc Tình Xuyên trong bộ phim nổi đình đám Cung tỏa tâm ngọc.

Ngoài ra, "công chúa cổ trang" Dương Mịch còn xuất sắc thể hiện trong những bộ phim hiện đại khác như Bản giao hưởng định mệnh hay Cô đảo kinh hoàng… Tài sắc vẹn toàn, Dương Mịch xứng đáng tiếp tục trở thành tiểu Hoa đán của làng điện ảnh Trung Hoa.

Theo zing
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *