Bên bờ hạnh phúc

Chúng có một cái mỏ màu vàng khá lớn. Cổ của chúng không có lông và nhăn nheo, con đực có màu đỏ, còn con cái sẽ có màu xanh.

Helmeted Hornbill là một loài chim lớn thuộc ‘dòng họ gia đình’ chim Hornbill. Loài chim này thường được tìm thấy tại bán đảo Mã Lai, Sumatra và Borneo.

Phần lớn lông của chúng màu đen, riêng phần lông ở bụng và chân có màu trắng. Lông ở đuôi của loài chim này khá đẹp, giống như một chiếc váy trắng tinh có ‘kẻ’ thêm một viền đen nổi bật ở giữa. Chiều dài trung bình của cơ thể chúng là 1,6m. Helmeted sở hữu một chiếc đuôi khá dài, có thể thể dài đến tận 1m. Con đực nặng 3,1kg, còn con cái khoảng chừng 2,7kg.

Điều đặc biết nhất ở loài chim này là chúng có một cái mỏ màu vàng khá lớn. Cổ của chúng không có lông và nhăn nheo, con đực có màu đỏ, còn con cái sẽ có màu xanh.

Loài chim này thường ăn trái cây, nhưng món ăn khoái khẩu nhất của chúng là quả sung. Cải mỏ to khoẻ là ‘công cụ’ đắc lực để chúng ‘đào’ sâu vào trong thân cây gỗ để tìm kiếm những con sâu hoặc mối. Helmeted sống theo cặp và định cư tại một chỗ cố định, con đực có nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ của mình trước những loài chim khác.

Chim Helmeted là một đối tượng săn bắn ‘hấp dẫn’ của những thợ săn. Người ta dùng mỏ của chúng làm vật liệu để tạo nên những tác phẩm điêu khắc có giá trị, lông đuôi làm thành những chiếc áo, khăn choàng quý phái. Hiện nay, chim Hornbill Helmeted đang có nguy cơ bị đưa vào Danh sách đỏ.

Theo Vzone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *