Bên bờ hạnh phúc

Trong những năm đầu đời, ngoài nhu cầu về sữa mẹ thì chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Xác định tầm quan trọng của vấn đề này, thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao ý thức cho cộng đồng về các biện pháp nuôi con theo khoa học.

Cán bộ y tế hướng dẫn cho các bà mẹ về những biện pháp chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Nhằm góp phần kéo giảm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, ngoài triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, nhân viên y tế, cộng tác viên dinh dưỡng còn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn những gia đình có trẻ nhỏ các biện pháp chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân về các phương pháp nuôi con theo khoa học.

Nhờ đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như hướng dẫn nấu cháu mẫu, hội thi kiến thức thực hành bữa cơm dinh dưỡng cho các bà mẹ…nên tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng hằng năm trong tỉnh đã kéo từ 1 đến hơn 1,3%. Tuy nhiên, so với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL thì tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong tỉnh còn khá cao.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là nhu cầu thiết yếu trong quá trình phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Vì thế, các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian chăm sóc trẻ, chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong bữa ăn, tận dụng những thực phẩm, rau quả sẵn có tại chỗ để bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày cho trẻ, góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *