Bên bờ hạnh phúc

Không một loài vật nào có thể ‘địch’ nổi khả năng nhảy cao và nhảy xa của dê núi, bọ chét, ếch cây …

10. Dê núi Bharal

Loài dê này chỉ tìm thấy trên dãy Himalaya và là một trong những loài vật có kỹ năng nhảy xa tốt nhất. Chúng có thể leo núi và nhảy từ các vách đá này sang vách đá khác, từ ngọn đồi này tới ngọn đồi khác để tìm kiếm thức ăn.

9. ‘Vận động viên’ thỏ

Thỏ là một trong những loài vật nhanh nhất thế giới, ngoài ra chúng còn có khả năng nhảy xa tuyệt vời. Chúng có thể kết hợp vừa chạy và vừa nhảy với tốc độ 72 km/h khi bị kẻ thù đuổi bắt.

8. Kangaroo đỏ

Đây là loài động vật có vú nhảy nhanh nhất thế giới. Chúng có thể nhảy với tốc độ 56 km/h.

7. Klipspringer – loài linh dương ở Nam Phi

 

Chúng cao khoảng 1,5 m và loài linh dương này có thể nhay cao gấp 10 lần chiều cao cơ thể của chúng. Đây là loài vật nhảy cao nhất trong số những động vật có vú có kích thước cơ thể tương đương chúng.

6. Châu chấu

Chúng có thể nhảy xa gấp 20 lần chiều dài cơ thể, tương đương với việc con người có thể nhảy từ đầu sân đến cuối sân bóng rổ, nhưng điều này chỉ có trong tưởng tượng mà thôi.

5. Loài chuột Kangaroo Rat

Loài chuột này có thể nhảy xa gấp 45 lần chiều dài cơ thể chúng. Đây là loài vật nhảy xa nhất trong số những động vật có vú có kích thước tương tự chúng.

4. Ve sầu Froghopper

Chúng có thể nhảy xa với độ dài gấp 70 lần chiều dài cơ thể. Ve sầu Froghopper được xếp ở vị trí thứ 2 về khả năng nhảy xa trong số những động vật có cùng kích thước cơ thể.

3. Nhện nhảy

Chúng có thể nhảy một quãng đường dài gấp 100 lần chiều dài cơ thể. Tương đương với việc tưởng tượng rằng, con người có thể nhảy xa với độ dài bằng hai chiếc máy bay lớn hợp lại.

2. Ếch cây

Chúng có thể nhảy với khoảng cách gấp 150 lần chiều dài cơ thể. Tương đương với việc con người có thể nhảy một quãng đường dài bằng con tàu Titanic.

1. Bọ chét

Bọ chét có thể nhảy xa với quãng đường dài gấp 220 lần chiều dài cơ thể và nhảy cao gấp 150 lần chiều cao cơ thể chúng. Chúng là loài vật nhảy xa và cao nhất trong số những động vật có cùng kích thước cơ thể.

Theo Vzone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *