10% số loại động vật có vú duy trì chế độ một vợ một chồng, số còn lại có cuộc sống tình dục hỗn loạn. Một số loài tán tỉnh bạn tình bằng những hành động khoa trương, làm đẹp, số khác lại không một sự "mào đầu" nào mà đi thẳng "vào việc" luôn.

Có loài sinh hoạt tình dục như là một phương pháp duy trì nòi giống, có loài coi việc đó như một sự thỏa mãn thú vui cho bạn tình và có loài là sự chịu đựng. Hành động thủ dâm, đồng tính, quan hệ tình dục khác đều có trong thế giới động vật.

Vậy ta cùng xem một số động vật, ở các châu lục khác nhau yêu như thế nào.

Voi Bắc: 50 bạn tình

Con đực của loài voi này thường phải chiến đấu rất quyết liệt với nhau để dành ngôi vị bá chủ trên bãi biển. Sau khi trở thành bá chủ, nó sẽ được quyền cai trị vùng biển đó và có trong tay hàng chục mỹ nhân. Qua một mùa giao phối, nó có tới 50 bạn tình.

Lợn lòi châu Phi: Mỗi bến cảng một vợ

Chúng tổ chức rất tốt. Con đực không phải bảo vệ con cái, không phải tìm kiếm thức ăn cho con, mà chỉ "léng phéng" với con cái trong một phạm vi lãnh thổ tương đối rộng lớn, tại những nơi chúng gặp con cái. Lợn lòi châu Phi được ví như thủy thủ, đến mỗi bến cảng lại có một vợ.

Sơn dương đầm lầy: thụ thai duy nhất một ngày trong năm

Đây là loài động vật khó tin. Hoạt động tình dục của chúng là điển hình cho phần lớn động vật có vú. Con cái rất hung hãn và phàm ăn, ngược lại các con đực lại điềm tĩnh và khảnh ăn hơn nhiều.

Sơn dương cái chỉ có thể thụ thai duy nhất một ngày trong năm. Và trong khoảng thời gian một tháng xung quanh ngày đó, con cái giao phối với hàng tá con đực và với mỗi con vài lần. Một số con đực không chịu nổi áp lực đã gục ngã hoặc cố gắng thoát khỏi sự nồng nàn quá độ của bạn tình.

Antehinus (chuột túi Áo): Chết vì kiệt sức với bạn tình

Kết thúc mùa sinh sản các con đực thường bị chết bởi đói và kiệt sức. Chúng cống hiến đến chết theo đúng nghĩa đen của từ này, bởi bản năng duy trì nòi giống của chúng mạnh hơn mong muốn sinh tồn. Thiên nhiên thật khắc nghiệt đối với giống đực. Bạn có nghĩ vậy không?

Cá heo: Làm “chuyện đó” nhiều lần trong ngày

Nếu bạn biết rằng, cá heo làm chuyện đó nhiều lần trong ngày thì bạn sẽ không ngạc nhiên vì sao cá heo là loài động vật vui vẻ và trìu mến đến vậy. Mặc dù chuyện đó xảy ra trong khoảng thời gian rất ngắn, nhưng điều đó cũng chẳng có gì phải phiền lòng bởi những hành động âu yếm cũng mang lại khoái cảm, dù đó là đồng tính hay dị tính. Nhưng đó chưa phải là tất cả, cá heo còn có thể ghép đôi với những loài giống như nó. Thậm chí cá heo còn thể hiện mối quan tâm tình dục với những loài động vật rất khác nó nữa.

Ong mật chúa: “Chăn gối” trên không

Thỉnh thoảng nó còn được gọi là Nữ hoàng. Ong chúa là mẹ đẻ của tất cả các con ong thợ trong đàn. Tất nhiên, để có được số lượng con cháu đông đảo như vậy thì nó phải lao động rất vất vả. Nhất là mùa giao phối của nó chỉ xảy ra một lần trong đời và kéo dài trong một tháng mà thôi. Trong thời gian một cuộc hôn nhân trên không (ong làm chuyện đó trong khi bay), ong chúa đã kịp yêu đến 40 con ong đực!

Thỏ: Thỏ đực, thỏ cái “năng khiếu” ngang nhau

Thật không phải không có cơ sở khi người ta ví một người có khả năng tình dục xuất sắc là yêu như thỏ! Thỏ được ví như một biểu tượng “playboy”. Không thể nói được thỏ cái hay thỏ đực có năng khiếu hơn trong chuyện này. Chỉ biết rằng, thời gian mang thai của thỏ chỉ có 30 ngày. Năm 1859 người ta mang vào nước Úc 16 con thỏ. Những người thợ săn không muốn săn chúng bởi xung quanh còn nhiều thú có túi chạy chậm hơn. Và chỉ sau có 3 năm thì ở nước này thỏ thật sự là một thảm hoạ quốc gia. Họ đã cho xây bức tường nhằm xua đuổi thỏ và tổ chức diệt chủng bằng mọi cách. Nhưng cho đến nay, vấn đề vẫn không được giải quyết. Tất cả chỉ tại vì thỏ sinh sôi nảy nở rất nhanh.

Tinh tinh lùn: Thua cuộc được “an ủi”

Loài này hoạt động tình dục không chỉ để duy trì nòi giống mà còn vì khoái cảm. Một điều rất đáng ngạc nhiên, nhiều khi hoạt động tình dục chỉ để duy trì mối quan hệ xã hội. Chúng thường thay thế các trận xung đột bằng các màn yêu đương với phe mình và với cả phe đối nghịch. Kẻ thua cuộc thường được nhận tình cảm “an ủi” và cũng không phật ý khi quả chuối của nó bị cướp đi mất.

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *