Bên bờ hạnh phúc

Sóc đất và loài sóc mà chúng ta thường gặp có những đặc điểm hoàn toàn khác nhau. Bản năng leo nhảy trên cây của loài sóc đất không cao như loài sóc thường, nhưng bản năng đào hang và chui len lỏi bên dưới các hang nhỏ dưới đất của nó thì chắc chắn, loài sóc thường không thể sánh bằng.

 

Sóc đất sẽ rút lui vào những hang động có độ ấm thích hợp để bắt đầu cho một chuyến ngủ đông dài qua cả mùa đông giá rét. Khi ngủ đông, sóc đất chỉ sống qua ngày nhờ vào lớp mỡ trên cơ thể mình.

Khi mùa xuân đến, sóc đất cái thường ra khỏi hang muộn hơn sóc đất đực. Khi sóc đất cái phát hiện mùa xuân đã đến thì nó sẽ chỉ giao phối cùng một con sóc đất đực mà nó đã chọn. Sự giao phối của loài sóc đất sẽ diễn ra trong hang và chúng sẽ giao phối trong nhiều lần.

Sóc đất con được sinh ra với thân hình bóng mịn và chỉ sống bằng sữa mẹ. Đến ngày thứ 8, sóc đất con có thể mở mắt được. Khoảng 3, 4 tuần sau, những chú sóc đất con lớn rất nhanh và sẽ mọc những sợi lông mềm, đồng thời trên lông cũng hình thành những đốm trắng trên lưng.

Trong thế giới của loài sóc đất, một bữa ăn thịnh soạn bao gồm táo đỏ, hạt hướng dương và giun đất.

Loài sóc đất rất thông minh. Chúng có kỹ năng đào hang rất tài tình và khi đào hang xong, chúng còn biết mang số đất đã đào đến bỏ tại vị trí rất xa nhằm tránh bị con người phát hiện. Ngoài ra, loài sóc đất rất biết hưởng thụ cuộc sống. Chúng rất cẩn thận và chăm chút để thiết kế nên những gian phòng thật đẹp trong hang, gồm có phòng để ngủ, phòng dự trữ thức ăn, đặc biệt là tất cả các phòng đều rất ngăn nắp và sạch sẽ.

Gia Nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *