Bên bờ hạnh phúc

6/08, 8:53 am Thành phố Munich của Đức (1)

Nước Đức – một đất nước xinh đẹp nằm trong trung tâm châu Âu với lịch sử thật huy hoàng, đáng tự hào và có nhiều phong tục truyền thống rất độc đáo và lãng mạn. Đến với Đức, bạn sẽ có cơ hội làm quen với những con người thật tuyệt vời và chắc chắn rằng bạn sẽ có một chuyến đi lãng mạn và thú vị.

Munich là một trong những thành phố nổi tiếng của Đức, ở đây có sự hòa hợp giữa di sản văn hóa và cảnh quang thiên nhiên xinh đẹp. Thành phố chứa trong mình nó nhiều điều độc đáo mà những nơi khác không có được. Khi đến đây, bạn phải vận dụng hết cả 5 giác quan của mình mới có thể thưởng lãm hết vẻ mê hồn của thành phố.

Điểm đầu tiên khi đến Munich, mời du khách tham quan Quảng trường Đức Mẹ, nơi bạn có thể tìm hiểu được nét văn hóa và nghệ thuật độc đáo của Munich. Là thành phố lớn thứ 3 của Đức, Munich là nơi mà cả người dân bản địa lẫn du khách đều thích thú và mong muốn sinh sống ở chốn này. Nhiều cửa hàng, phòng trưng bày, viện bảo tàng…đã góp phần biến Munich thành thiên đường. Bên cảnh đó, Quảng trường Đức Mẹ là một trong những quảng trường lớn và hoành tráng nhất thế giới. Lối kiến trúc gotich mới cũng góp phần làm tăng thêm vẽ đẹp của quảng trường. Quảng trường có các hoạt động vui nhộn và hào hứng diễn ra quanh năm. Và mỗi ngày, vào lúc 12 giờ trưa và 2 giờ chiều, tháp đồng hồ của nhà thờ trong quảng trường Đức Mẹ điểm chuông và biểu diễm một tiết mục múa rối thật ngoạn mục. Tất cả mọi người, từ người dân của thành phố đến du khách đều muốn đến đây để xem khoảng khắc đặc biệt này.

Một trong những công trình nằm phía trước của Tòa thị chính là Nhà thờ Frauen. Mái ngói đỏ và hai tháp chuông đồ sộ của nhà thờ quá nổi bật, đến nổi dù đứng ở bất kỳ nơi đâu trong thành phố bạn cũng có thể nhìn thấy.

Khi lang thang trên Quảng trường Đức Mẹ, bạn sẽ bắt gặp không chỉ là người dân Đức mà còn có cả người Áo, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…Họ là những nghệ sĩ đường phố với các nhóm nhạc biểu diễn không biết mệt mỏi những tiết mục nhằm quảng bá cho hình ảnh của thành phố mà họ đang sống và cho cả dân tộc họ. Họ là những họa sĩ đường phố chuyên vẽ tranh phong cảnh để bán cho khách du lịch thập phương…Tất cả họ đều góp phần tạo cho cảnh quang của Quảng trường Đức Mẹ trên thành phố Munich thêm ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Một điều rất lấy làm hãnh diện cho thành phố nói chung và Quảng trường Đức Mẹ nói riêng là hình ảnh của rất nhiều tượng sư tử lớn nhỏ khác nhau được bày trí khắp quảng trường. Người dân ở đây cho rằng tượng sư tử là linh vật, là thần bảo vệ mang lại may mắn cho thành phố của họ. Các pho tượng sư tử với đủ loại kích cỡ vừa làm cho thành phố tăng vẻ trang nghiêm mà cũng không mất đi nét lãng mạn, tuyệt vời của quảng trường.

Một số hình ảnh về thành phố Munich


Con đường phố cổ


Nhà thờ thánh Peter trong khuôn viên Quảng trường Đức Mẹ

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *