Bên bờ hạnh phúc

Quốc lộ 54 là tuyến giao thông nối liền 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh nên lưu lượng phương tiện xe cơ giới lưu thông khá đông. Đặc biệt, từ khi cầu Trà Ôn được đưa vào sử dụng, lượng xe lưu thông trên tuyến Quốc lộ này càng tăng.

Tuy nhiên, hiện trên tuyến Quốc lộ 54 – đoạn qua xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn đang xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông và bức xúc cho người dân mỗi khi qua đoạn đường này.

Sau mỗi cơn mưa đầu mùa, đoạn đường dài hơn 30 mét trên tuyến Quốc lộ 54 qua ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn bị ngập nước nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại nhất chính là tình trạng mất an toàn giao thông trên đoạn đường này. Do không có lối thoát nước nên khi có mưa xuống là đoạn đường bị chìm trong nước, phải mất khoảng 4 – 5 ngày nắng đường mới khô ráo. Vì thường xuyên bị ngập, phương tiện qua lại nhiều, mặt đường nhanh chóng bị xuống cấp, gây trở ngại cho các phương tiện giao thông.

Để qua được đoạn đường này, một số người điều khiển phương tiện đi lấn cả thềm nhà của các hộ dân hai bên đường. Một số người dùng bao cát, cành cây hay thanh gỗ che chắn để ngăn cản không cho xe vào, vô tình làm cho đoạn đường thêm nhếch nhác và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Trước thực trạng trên, các ngành chức năng sớm cần có giải pháp cải tạo, nâng cấp đoạn Quốc lộ 54 qua ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *