Bên bờ hạnh phúc

Những năm qua, gia đình chị Kiên Thị So Khon luôn quẩn quanh giữa khó nghèo và bệnh tật. Trong câu chuyện của anh chị không chỉ có nỗi âu lo về những chật vật, bấp bênh mà còn chất chứa bao điều trăn trở của bậc làm cha mẹ về con đường tương lai của các con. Và lắng sâu trong nỗi nghẹn ngào và những giọt nước mắt ấy là nỗi lòng của một người mẹ, người vợ mang căn bệnh ngặt nghèo không thể chăm lo cho những người thân yêu nhất của mình. 

Chị So Khon và chồng luôn chất chứa bao nỗi trăn trở về tương lai của 4 đứa con

Đã lâu rồi, trong cái tổ ấm nhỏ bé mà chị cùng chồng vun đắp đã thiếu đi không khí quây quần ấm áp, đã thiếu đi tiếng cười của một gia đình hạnh phúc. Nơi đây chỉ còn lại tiếng khóc trẻ thơ xen lẫn tiếng lòng của một người mẹ đêm ngày nặng trĩu âu lo về cuộc sống của các con mai này rồi sẽ ra sao khi các em vẫn còn là những đứa trẻ đang bỡ ngỡ trước cuộc đời nhiều chông gai, thử thách…

Giống như bao người phụ nữ khác, chồng và các con luôn là động lực lớn nhất để chị So Khon không bao giờ từ bỏ hi vọng, cho dù bệnh tật đã khiến bao ước mơ của chị phải nửa chừng dang dở. Suốt những chuỗi ngày chống chọi cùng những cơn đau, thể xác hao mòn, nếu không có anh và các con kề bên động viên, chăm sóc, có lẽ, chị đã không thể tiếp tục vượt lên khi bệnh tình ngày một nặng thêm. Chị hiểu, giữa bộn bề những khó khăn, khi cái ăn, cái mặc còn phải chạy lo từng bữa thì gia đình luôn cần có chị để sẻ chia và nuôi dạy các con khôn lớn.

Được sự hỗ trợ từ chương trình Trái tim nhân ái, chị So Khon đã có một ca phẫu 

thuật tim thành công….

Nhìn ánh mắt thơ ngây của các con và đôi vai của anh ngày một oằn thêm, tình yêu thương của một người vợ, người mẹ đã thôi thúc trong chị khát khao sống mãnh liệt, đôi lúc, nó lấn át cả những cơn đau, và điều đó lí giải cho sức mạnh tiềm tàng trong chị suốt những tháng năm qua, chị vẫn sống vui, vẫn làm những điều có ích cho gia đình, và bản thân mình luôn là điểm tựa cho chồng con hướng đến một ngày mai tươi sáng…

Dù đã khỏi bệnh trở về bên những người thân, nhưng cuộc sống phía trước với gia đình chị So Khon vẫn còn nhiều gian khó. Vì vậy, chị vẫn cần lắm sự tiếp sức từ những tấm lòng nhân ái. 

….và niềm vui đoàn tụ gia đình với một trái tim khỏe mạnh

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ

1/ Chị Kiên Thị So Khon, ấp Cầu Vĩ, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long 

Văn Xuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *