Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (14/12), Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc thành lập Cục và Chi cục Thi hành án dân sự ở 8 huyện, thành phố và Quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo các cơ quan vừa nêu.

Quang cảnh buổi lễ công bố quyết định thành lập Cục Thi hành án dân sự

Ông Nguyễn Thái Phúc, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Tư pháp; Ông Phạm Văn Đấu, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Ngọc Truyền, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long đã đến dự buổi lễ công bố quyết định trên.

Thực hiện Luật Thi hành án Dân sự và Nghị định 74 năm 2009 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký quyết định thành lập Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Long và 8 Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thành phố, đồng thời, bổ nhiệm chức danh Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh đối với ông Dương Minh Chiến, hai phó Cục trưởng đối với ông Phan Văn Vinh và bà Nguyễn Thị Thùy Nhiên. Đối với Chi cục Thi hành án dân sự cấp huyện, mỗi đơn vị có một Chi Cục trưởng và một Phó Chi cục trưởng. Riêng Thành phố Vĩnh Long có một Chi cục trưởng và hai Phó Chi cục trưởng.

Theo Quyết định của Bộ Tư pháp, Cục và Chi cục Thi hành án dân sự trực thuộc Tổng Cục Thi hành án dân sự và chịu sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của UBND các địa phương.

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Thái Phúc, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Tư pháp nhấn mạnh, việc thành lập Cục và các Chi cục thi hành án dân sự đánh dấu một bước phát triển mới của ngành trong việc thực thi pháp luật, bảo vệ công lý và tạo niềm tin trong nhân dân.

Sau khi thành lập, ngành cần đánh giá nghiêm túc những hạn chế, yếu kém để có kế hoạch khắc phục và tạo nên bước đột phá trong công tác thi hành án dân sự trong thời gian tới; nhanh chóng hoàn thiện các tổ chức Đảng, Đoàn thể, phối hợp với các ngành, củng cố ban chỉ đạo hai cấp để nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *