Bên bờ hạnh phúc

Newjiland là một đất nước yên bình, hiền hòa nhưng không kém phần kỳ lạ. Thuyền buồm sẽ là phương tiện vô cùng lý thú trên chuyến hành trình khám phá và cảm nhận “thế giới kiwi”.

Những phong cảnh tự nhiên xinh đẹp cùng nhiều hoạt động giải trí thú vị, độc đáo đã góp phần khẳng định New Zealand là một quốc gia hiện đại, người dân có sức khỏe tốt mới có thể tham gia các trò chơi mạnh mẽ và theo đuổi chủ đề cuộc sống “kiwi”.

Trái kiwi

Khi đến New Zealand thì nhất định các bạn phải mua những trái kiwi ngọt ngon với lớp vỏ nâu ánh vàng rất đặc biệt. Kiwi là loại trái cây thơm ngon và nổi tiếng nhất New Zealand. Những sợi lông nhỏ bên ngoài vỏ làm cho trái kiwi rất giống với loài chim biểu tượng của đất nước New Zealand – chim kiwi. Cũng vì lẽ đó mà loài trái cây này mới có tên là kiwi. Đây chính là mối liên quan giữa loài chim kiwi và trái kiwi mà người New Zealand đã gọi cho hai sản vật nổi tiếng của đất nước họ.

Những đức ông chăm sóc gia đình chu đáo ở New Zealand được gọi “ông chồng kiwi”, người cha tốt thì được gọi là “người cha kiwi”. Vì đây là thế giới của kiwi nên cuộc sống của người dân Newjiland đều xoay quanh chủ đề kiwi.

Kiwi là niềm kiêu hãnh của dân tộc nên mọi lời nói của người dân New Zealand hầu như đều có liên quan đến từ “kiwi”. Tất cả những từ kiwi phát sinh đều được bắt nguồn từ chim kiwi – một loài chim nổi tiếng đã trở thành biểu tượng của đất nước New Zealand.

Chim kiwi là biểu tượng của đất nước New Zealand

Người đầu tiên đặt chân lên vùng đất New Zealand chính là thổ dân Mao-ri. Điều không ngờ là cho đến ngày nay, rất nhiều nét văn hóa truyền thống của người Mao-ri vẫn được lưu truyền và được chính phủ Newjiland ra sức bảo tồn một cách rất chuẩn mực.

New Zealand còn được mệnh danh là vùng đất của quê hương khí hậu nhiệt đới Nam Thái Bình Dương. Khi đặt chân đến đây, tổ tiên người Mao-ri đã quyết định chọn Rotorua là nơi lập doanh trại, định cư và phát triển dân số. Đến ngày nay, văn hóa Mao-ri đã trở thành nguồn di sản vô giá của đất nước New Zealand.

Đến đảo Pakiti – New Zealand, bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy rất nhiều loài chim và hầu hết chúng đều không biết bay nên cánh của chúng rất nhỏ hoặc không có cánh. Đó cũng chính là đặc điểm của những loài chim sinh sống ở New Zealand. Trên đảo Kipiti có khoảng từ 7 – 10 khu vực là nơi xuất hiện và hoạt động đi lại của loài chim kiwi và ở mỗi khu vực sẽ có khoảng từ 15 – 20 hang.

Chim kiwi có cái mỏ rất dài

Chim kiwi có cái mỏ rất dài, nhưng chúng không dùng mỏ để đào hang. Chim kiwi có đôi chân rất khỏe mạnh và nó đã đào hang bằng móng vuốt chân. Vào ban ngày, tất cả chim kiwi đều ngủ. Chim kiwi cha có nhiệm vụ ấp trứng.

Chim kiwi cha có nhiệm vụ ấp trứng

Kiwi là loài chim đặc trưng của đất nước New Zealand. Vì chim kiwi không có kẻ thù nên chúng cũng không cần biết bay và luôn có cuộc sống thong dong, nhàn rỗi, hòa bình và thân thiện. Với tính cách đặc trưng hiền lành như thế nên người dân Newjiland rất yêu thích chúng và họ rất tự hào về loài chim biểu tượng của quốc gia. Bất kỳ việc gì, người dân Newjiland cũng xoay quanh chủ đề chim kiwi.

Newjiland – thế giới của kiwi, một thế giới yên bình và thân thiện là những ấn tượng khó phai trong lòng du khách mỗi khi nghĩ đến chuyến thăm đất nước xinh đẹp và thân thiện này.

Gia Nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *