Nhằm xác định đúng tiềm năng, lợi thế của huyện Bình Tân, đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiệu quả và bền vững, sáng nay (16/12), UBND huyện Bình Tân tổ chức hội nghị triển khai quy hoạch tổng thể huyện Bình Tân đến năm 2020. Đến dự có ông Nguyễn Văn Diệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành của tỉnh và huyện.

Quang cảnh hội nghị triển khai quy hoạch tổng thể huyện Bình Tân đến năm 2020

Mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của huyện Bình Tân giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2020 là nâng tổng sản phẩm của huyện đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân từ 13,5% đến 14%; thu nhập bình quân đầu người đạt 61,54 triệu đồng; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng các ngành dịch vụ từ 25% đến 34%; tỷ trọng công nghiệp và xây dựng tăng từ 13,5% đến 27,5%; giảm tỷ trọng nông nghiệp từ 61,5% xuống còn 38,5%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn hơn 3.000 tỷ đồng, chiếm 49,5% so tổng sản phẩm của huyện; phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%, giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiêm xuống còn 0,02%, tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng 54%.

Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội huyện Bình Tân đến năm 2020 đã tổng hợp được 98 danh mục dự án và nhóm dự án với tổng nhu cầu vốn đầu tư 4.115 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách là 2.812 tỷ đồng, còn lại là các nguồn vốn khác.

Trên cơ sở đặc điểm tình hình, điều kiện tiềm năng kinh tế của địa phương, các chuyên gia đã nghiên cứu xây dựng quy hoạch theo 3 dự án với mục tiêu đưa quy mô kinh tế của huyện chiếm khoảng 6,3% trong tổng sản phẩm của tỉnh. Trong đó, khu vực nông nghiệp – thủy sản chiếm khoảng 15%, công nghiệp – xây dựng chiếm khoảng 2,6%, khu vực dịch vụ chiếm khoảng 7,4% so với các khu vực tương ứng của tỉnh.

Việc quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của huyện Bình Tân là cơ sở pháp lý để các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện các dự án đầu tư theo đúng quy hoạch, đồng thời, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển trong tình hình mới.

Xuân Tươi 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *