Bên bờ hạnh phúc

Thế song mã tại La Liga đã được xác lập và giờ là thời điểm, cả Barca lẫn Real phải vươn mình để khẳng định vị trí. Nếu Real Madrid sẽ có trận derby nảy lửa tại Bernabeu thì Barcelona sẽ đón nhận không ít khó khăn trong chuyến hành quân đến Coilseum…

Hiện tại, cả Barcelona lẫn Real Madrid hoàn toàn có thể tập trung tối đa cho mặt trận quốc nội. Hai ông lớn Tây Ban Nha đã hoàn tất Champions League với ngôi đầu bảng, thậm chí họ còn giữ chân được các trụ cột loạt trận cuối tuần vừa qua và sẵn sàng cho cuộc đua tranh tại La Liga.

C. Ronaldo sẽ là chân sút mà hàng thủ Atletico không thể lơ là

Cuộc đua Barca-Real Madrid tại Liga hấp dẫn không kém cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA giữa Messi và Ronaldo. Nhưng nếu như Real Madrid đang vượt lên trên Real Madrid 3 điểm sau 12 vòng đấu, thì Barca cũng có điều để tự hào bởi Messi gần như chắc chắn sẽ vượt trội so với Ronaldo trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân.

Nhưng trước khi hướng đến những những mục tiêu dài hơi hơn, điển hình là trận El Clasico ở vòng 16 ngày 10/12, cả hai không được phép đánh rơi những điểm số đáng tiếc. Đây cũng được coi là màn tập dượt quan trọng trước thềm Siêu kinh điển, Real Madrid phải vượt qua thách thức mang tên Atletico còn Barcelona không được phép sảy bước tại Coliseum.

Từ gần 10 năm nay, Real Madrid không phải quan tâm quá nhiều đến các trận derby thủ đô. Atletico coi Real là đại kình địch, nhưng với “Kền kền trắng” thì Atletico chỉ CLB bình thường ở Madrid làng nhàng như Rayo Vallecao, Getafe bởi đơn giản, chiến thắng dành cho thế lực màu trắng là điều đương nhiên.

Atletico đã liên tục thua Real Madrid suốt 3 năm qua, trên mọi mặt trận kể cả khi lực lượng của họ thịnh hay suy. Và thời điểm này, khi họ mất đi những ngôi sao sáng nhất như Aguero, Forlan thì cơ hội để Rojiblancos tạo nên bất ngờ là điều không tưởng, chứ chưa muốn nói là một thất bại nặng nề.

Messi và đồng đội sẽ gặp không ít khó khăn trước Getafe

Real Madrid đã duy trì thành tích toàn thắng lên con số 12 và họ không muốn kỷ lục xuất sắc này dừng lại ở một trận derby. Mourinho vẫn giữ được sự thận trọng cần thiết trước một trận đánh lớn, nhưng trong thâm tâm ông hiểu rằng kể cả khi chơi không đúng 100%, chiến thắng ở trận dery là điều nằm trong tầm tay.

C. Ronaldo đã được nghỉ ngơi hoàn toàn tại Champions League và anh sẽ ra sân trước Atletico với thể trạng sung mãn nhất. Mà “Kền kền trắng” không chỉ có mỗi CR7, những Ozeil, Benzema hay Higuain cũng khao khát thể hiện mình trước Atletico để ghi điểm trong mắt “người đặc biệt”.

Nếu Real Madrid chiếm nhiều ưu thế thì Barcelona lại đối diện không ít khó khăn khi hành quân đến sân Coliseum. Getafe cũng là chỉ đội bóng làng nhàng ở Liga, nhưng lối chơi thiên về phòng ngự và khá rắn của CLB thành Madrid luôn gây nhiều khó khăn cho Barcelona trong quá khứ.

Barcelona có thể thăng hoa rực rỡ trước các đối thủ mạnh, nhưng Getafe lại thuộc mẫu CLB bắt bài lối chơi thầy trò Pep Guardiola. Hơn nữa, thành tích trên sân khách của CLB xứ Catalan không được tốt và đó là lý do Guardiola không khỏi lo lắng, đặc biệt nhiều trụ cột đang mệt mỏi do lịch thi đấu dày đặc.

Nhưng khi bị Real Madrid tạo khoảng cách 3 điểm, Guardiola hiểu rằng ông cùng các học trò không còn đường lùi. Nếu không giành chiến thắng tại Coliseum, Barcelona sẽ bị đối thủ bỏ xa trên BXH Liga và họ rơi vào cảnh thất thế trước trận đại chiến tại Bernabeu ngày 10/12.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Valencia buộc phải thắng Rayo Vallecano nếu muốn bảo toàn vị trí thứ 3. Los Che đang rất hưng phấn sau khi đè bep Genk 7-0 tại Champions League và đây là mục tiêu không quá khó của thầy trò HLV Unai Emery. Levante cũng quyết tâm bảo vệ vị trí ở top 4 khi chỉ gặp Gijon đang ở nhóm cuối BXH.

Một đại chiến đáng chú ý khác là giữa Malaga và Villarreal, hai thế lực mới và cũ tại sân La Rosaleda. Malaga được đánh giá nhỉnh hơn hẳn về đẳng cấp và chắc chắn, cuộc tái ngộ CLB cũ sẽ tạo ra không ít cảm xúc với HLV Pellegrini.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *