Bên bờ hạnh phúc

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại giải ATP World Tour Finals khi bất ngờ thất thủ 0-2 (3-6, 1-6) trước đồng nghiệp người Tây Ban Nha David Ferrer rạng sáng 24-11.

Thất bại không ngờ trước Ferrer cùng với việc Tomas Berdych ngược dòng đánh bại Janko Tipsarevic 2-1 (2-6, 6-3, 7-6) nên lượt trận cuối bảng A ngôi sao người Serbia phải vượt qua đồng hương Tipsarevic cho bằng được nếu muốn giành quyền vào tứ kết.

Djokovic không thể hiện được vị thế trong trận đấu với Ferrer

Trong cuộc đối đầu với Ferrer, Djokovic sớm bị Ferrer giành điểm break khi thế trận đang cân bằng và bị dẫn trước 3-4. Từ đây, cục diện hoàn toàn nghiêng về Ferrer khi anh xuất sắc thắng 8/9 game tiếp theo để buộc Djokovic phải chịu gác vợt chung cuộc sau 1 giờ 41 phút.

Không phủ nhận Djokovic đã có màn trình diễn không như ý khi phạm nhiều lỗi đánh bóng hỏng đồng thời đánh mất uy lực trong các cú dứt điểm thuận tay nhưng cũng cần nói đến sự xuất sắc của Ferrer. Thua kém về đẳng cấp nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, Ferrer đã buộc chủ nhân của 4 danh hiệu Grand Slam phải “ôm hận”.

Như vậy, Ferrer trở thành tay vợt thứ hai sau Roger Ferrer sớm lọt vào bán kết ATP World Tour Finals 2011 trước 1 lượt đấu. Trước đó, tay vợt hiện đang đứng vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng ATP đã khuất phục một đối thủ khác được đánh giá cao hơn là đại diện của nước chủ nhà Andy Murray cũng với tỉ số 2-0 (6-4, 7-5).

Vào tối 24 và rạng sáng 25-11, ATP World Tour Finals 2011 sẽ tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng ở bảng B. Đáng chú ý sẽ là cuộc đối đầu quyết định tấm vé vào bán kết giữa Rafael Nadal và Jo-Wilfried Tsonga. Người thắng sẽ theo chân Federer vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

Cặp đấu còn lại giữa Federer và Mardy không có nhiều ý nghĩa bởi “tàu tốc hành” sớm giành quyền đi tiếp cách đây 1 ngày trong khi tay vợt mang quốc tịch Mỹ thì đã chắc chắn bị loại.     

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *