Bên bờ hạnh phúc

Một nhóm các nhà khoa học làm việc tại Tổ chức Di sản thế giới kỷ Jurra vừa phát hiện ra một số mẫu hóa thạch tại bờ biển Lyme Regis, nước Anh có đặc điểm giống với loài thủy quái nổi tiếng ở Loch Ness.

Dựa vào các mẫu hóa thạch thu được, nhóm nghiên cứu đã phục dựng hình ảnh của loài này. Kết quả cho thấy, hóa thạch tìm được có thể là của một loài bò sát, có cổ, đuôi dài nhưng bé, có 4 chi dạng chân chèo và có những chiếc răng sắc nhọn như dao cạo.

Hình ảnh phục dựng về loài thủy quái được tìm thấy ở eo biển nước Anh.

Bằng phương pháp đồng vị phóng xạ, họ xác định loài thủy quái này sống vào khoảng từ 150 đến 200 triệu năm. Vào thời gian đó, eo biển nước Anh ngày nay từng là một vùng biển cạn.

Các mẫu hóa thạch được "chuyên gia săn hóa thạch", Tracey Marler phát hiện trong dãy núi đá vôi. Phát hiện đó đã khích lệ cô cùng người cộng tác là Chris Moore – một chuyên gia về hóa thạch, tìm thêm được bốn mẫu khác. Sau đó, gần 150 mẫu khác được tìm thấy trong hố khai quật, ở độ sâu sâu hơn. "Các mẫu thu được thật rời rạc nhưng vẫn giúp cho chúng ta có cái nhìn tổng quan về loài vậy này", Moore nói.

Các mẫu hóa thạch được cho là mảnh xương sọ của con thủy quái mới được phát hiện.

Ngoài phát hiện này, nhóm khai quật còn tìm thấy dấu răng của loài Dinosaur. Điều này cho thấy, con thủy quái không thực sự mạnh mẽ như tên gọi "thủy quái" để có thể chống lại sự tấn công của loài khủng long bạo chúa.

Nhóm khảo cổ của Anh đã rất tỉ mẩn trong việc khai quật. Họ tránh hết sức mọi hoạt động có thể ảnh hưởng tới mẫu vật, vì sự nguyên vẹn của các mẫu hóa thạch sẽ mang lại nhiều thông tin quý giá cho công việc nghiên cứu.

Richard Edmonds – người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Tổ chức Di sản thế giới kỷ Jurra cho biết : "Hóa thạch của loài thủy quái này rất hiếm gặp, chúng tôi còn chưa tập hợp đủ toàn bộ xương sọ của nó, nếu tìm thấy hết chắc cũng chỉ ghép được 70%".

Ông cho biết thêm, dù đã có thâm niên công tác hơn 30 năm, nhưng ông chưa từng trực tiếp phát hiện những mẫu hóa thạch như Marler hay Moore đã tìm ra. Toàn bộ mẫu hóa thạch sẽ được trưng bày tại bảo tàng Lyme Regis trong thời gian tới.

Bức ảnh nổi tiếng về quái vật hồ Loch Ness của Surgeon, chụp năm 1934.

Quái vật hồ Loch Ness là loài động vật hoặc nhóm sinh vật bí ẩn được cho rằng sống tại hồ nước ngọt sâu khoảng 29 met, gần thành phố Inverness tại Scotland. Từ năm 1880, có hàng nghìn trường hợp ghi nhận sự xuất hiện của loài thủy quái này, thậm chí, từng có người chụp ảnh, vẽ tranh về loài vật, nhưng bên cạnh đó, vẫn tồn tại ý kiến cho rằng, loài vật này chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Theo Baodatviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *