Bên bờ hạnh phúc

Nếu như Arsenal đã có vé đi tiếp sau chiến thắng 2-1 trước Dortmund, thì Chelsea lại đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League sau trận thua Leverkusen 1-2. 

Lượt trận thứ 5 (từ bảng E đến H) diễn ra rạng sáng 24/11 có thể coi là cuộc "đại chiến" nho nhỏ giữa Premier League và Bundeslia, khi Arsenal đón tiếp Dortmund, còn Chelsea phải hành quân đến nước Đức để tìm kiếm chiếc vé thẳng tiến vòng knock-out.

Trước cuộc đối đầu này, cả Arsenal và Chelsea đang là những đội cửa trên và sẽ giành vé đi tiếp nếu như có được chiến thắng trước hai đại diện Đức. Nếu làm được điều này, hai đội sẽ phần nào gỡ lại thể diện cho việc nước Anh có nguy cơ không còn hai đại gia thành Manchester tại Champions League.

Tuy nhiên, sau lượt trận diễn ra sáng nay, chỉ có Arsenal là đi tiếp, còn Chelsea thì rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn – bị đẩy xuống vị trí thứ 3 tại bảng E và đối mặt nguy cơ bị loại.

Với phong độ đang trở lại thời gian gần đây cùng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Arsenal tỏ rõ quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy sau 45 phút thi đấu đầu tiên đã không bên nào có được bàn mở tỷ số.

Bước vào hiệp 2, Van Persie liên tục tỏa sáng khi lập được cú đúp giúp Arsenal vượt lên dẫn trước đội bóng nước Đức với tỷ số 2-0. Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng Dortmund cũng chỉ tìm được bàn rút ngắn tỷ số do công của Kagawa.

Với chiến thắng này, Arsenal có 11 điểm và giành chiếc vé đầu tiên của bàng F vượt qua vòng đấu bảng đồng thời có được vị trí dẫn đầu, khi mà khoảng cách với đội thứ 2 Marseille lên đến 4 điểm.

Cũng tại bảng F, Marseille đã không thể quyết định số phận của mình, khi để thua Olympiakos 0-1. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở vòng đấu cuối để tranh chấp chiếc vé đi tiếp còn lại.

Chelsea gây thất vọng lớn

Trái ngược với Arsenal, Chelsea đang nối dài những ngày buồn của mình khi có chuyến hành quân không suôn sẻ chút nào trên đất Đức, trong cuộc đối đầu với đội á quân Bundesliga mùa giải trước là Leverkusen.

Chỉ cần thắng là sẽ đi tiếp, Chelsea bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao với hy vọng hy vọng thay đổi tình hình sau quãng thời gian dài bết bát, chỉ biết hòa và thua. Tuy nhiên, họ đã phải trải qua hiệp 1 vô cùng khó khăn.

Thế nên, phải đến đầu hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Andres Villas-Boas mới có được bàn thắng khai thông bế tắc bằng pha lập công của Drogba. Điều kiện vừa đủ để giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, khi mà hàng công chơi mờ nhạt, hàng thủ của Chelsea lại tỏ rõ sự lỏng lẻo của mình, để rồi phải trả giá. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng Đức đã thi đấu đầy cố gắng và có bàn gỡ hòa ở phút 73 do công Dirdirok, trước khi Fredrick ghi bàn ấn định chiến thắng ở những phút bù giờ.

Với thất bại này, đoàn quân của Villas-Boas không chỉ bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm mà còn bị đẩy xuống thứ 3 và đối mặt nguy cơ bị loại. Ở lượt đấu cuối, Chelsea sẽ buộc phải thắng Valencia trên sân nhà thì mới chắc chắn giành vé đi tiếp. Ở lượt trận này, Valencia đã có chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Genk trên sân nhà.

Ở lượt trận diễn ra rạng sáng nay, trận "đại chiến" AC Milan – Barcelona đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đoàn quân của Pep Guardiola, nhờ các bàn của Messi, Xavi và một bàn do Van Bommel đá phản (Ibrahimovic và Boateng ghi bàn cho Milan). Chiến thắng này cũng đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalunya gần như sẽ chắc chắn kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Trong khi đó ở bảng G, hai đội đầu bảng là APOEL và Zenit đã cầm chân nhau với kết quả hòa 0-0. Điều này tạo điều kiện để Porto bám sát và có cơ hội giành ve đi tiếp sau trận thắng 2-0 trước Shakhtar Donetsk.

Theo Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *