Bên bờ hạnh phúc

Hạ gục nhà vô địch tới từ nước Đức với tỉ số 2-1, Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên lọt vào vòng knock-out UEFA Champions League mùa này.

Ai cần Gotze?

Đúng như kỳ vọng, trận cầu tâm điểm lượt áp chót bảng F giữa hai đội bóng đang đạt phong độ cao là Arsenal và Borussia Dortmund diễn ra rất sôi động và hấp dẫn. Đội khách cần điểm để duy trì hy vọng đi tiếp trong khi chủ nhà muốn giải quyết sớm vòng bảng để tập trung cho giải quốc nội. 

Gotze đại diện cho hình ảnh Dortmund bất lực tại Emirates đêm qua

Tâm điểm tại Emirates nằm ở hai cái tên Robin Van Pesie và Mario Gotze. Nếu như chân sút người Hà Lan gây kinh ngạc cho giới mộ điệu bằng hiệu suất ghi bàn đáng nể (15 bàn/17 trận kể từ đầu mùa) thì tiền vệ trẻ người Đức là 'cục nam châm' trên thị trường chuyển nhượng sau những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐTQG lẫn CLB.

Tuy vậy, đêm qua, hai cái tên được chờ đợi nhất lại thể hiện những bộ mặt ở thái cực hoàn toàn trái ngược. Persie tiếp tục là nguồn sống của Arsenal với hai pha lập công gọn gàng ở các phút 49 và 86. Thi đấu đĩnh đạc và không tốn quá nhiều sức, thủ quân mang áo số 10 vẫn khiến hàng thủ đương kim vô địch Bundesliga khốn đốn. Cũng cần phải kể tới những vệ tinh xoay quanh ngôi sao Hà Lan như Ramsey, Song, Gervinho hay Walcott, họ đều đạt được trạng thái và cảm giác tốt.

Trong khi ấy, Mario Gotze, đại diện cho hình ảnh của Dortmund đá khá mờ nhạt. Không thể hiện được nhiều và có phần 'cóng chân' tại xứ sương mù, anh nhanh chóng bị thay ra chỉ 30 phút sau khi trọng tài bắt đầu trận đấu. Rõ ràng, Gotze đã có màn 'show hàng' thất bại trước các Gooner. Nhiều CĐV không thể nhận ra mục tiêu trị giá tới 30 triệu bảng mà Arsenal đang theo đuổi.

Van Persie tiếp tục góp công lớn vào chiến thắng của Arsenal với cú đúp lập được

Niềm hy vọng xứ sương mù

Với chiến thắng chung cuộc 2-1, thầy trò Arsene Wenger trở thành đội bóng Anh đầu tiên lọt vào vòng 1/16 Champions League năm nay. Đây cũng là lần thứ 12 liên tiếp, đội bóng thành London vượt qua vòng đấu bảng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Điều đáng nói, Arsenal đang là niềm hy vọng lớn nhất của Premier League trong hoàn cảnh Chelsea, MU và Man City đều có nguy cơ bị loại khá cao. Những kết quả yếu kém ở lượt trận áp chót đẩy 3 ông lớn này vào những cuộc quyết đấu đầy may rủi trong ngày cuối cùng vòng bảng. 

Nguy kịch nhất phải kể tới Man City khi họ không được quyền tự quyết như hai đội bóng đồng hương. Muốn đi tiếp, Mancini và các học trò phải giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Bayern Munich và mong chờ Napoli sảy chân tại El Madrigal. 

Theo VTC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *