Bên bờ hạnh phúc

Ở San Siro, Xavi – với một chút giúp đỡ từ trọng tài, đã chơi nổi bật và ghi dấu ấn lớn vào chiến thắng 3-2 kịch tính của Barca trước chủ nhà Milan, qua đó giúp nhà ĐKVĐ chính thức đoạt ngôi đầu bảng.

Với việc dẫn trước Milan hai điểm, Pep Guardiola tỏ ra rất tự tin để hướng đến ngôi đầu bảng H. Sự tự tin ấy được Pep thể hiện quan việc có những thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát của Barca.

Ở hàng thủ, Pique không có mặt mà Busquets được kéo xuống đá cặp trung vệ với Mascherano, trong khi đội trưởng Puyol đá hậu vệ phải. Thiago Alcantara thay vai trò của Iniesta và Keita cũng có mặt ngay từ đầu.

Tình huống van Bommel đốt lưới nhà

Đội chủ nhà Milan đón sự trở lại của Seedorf và Boateng. Trên hàng công, HLV Allegri đã chấp nhận cất Pato trên ghế dự bị và tiếp tục dùng Robinho đá cặp với Ibra.

Thế trận trong những phút đầu diễn ra khá cân bằng. Milan chủ động tấn công khi có cơ hội. Ngược lại, Barca không mấy vội vã, khi mà kết quả hòa tại San Siro đủ để giúp thầy trò Pep vững vàng trên ngôi đầu.

Sự cân bằng về thế trận kéo dài gần 14 phút, trước khi Barca có bàn mở tỷ số. Hàng thủ Milan đã quá lỏng lẻo, để Abidal có bóng trống trải và cú căng ngang của hậu vệ người Pháp khiến van Bommel (với sức ép từ Xavi) trở thành kẻ đốt lưới nhà.

Không lâu sau, Barca có thêm cơ hội để nới rộng cách biệt. Đường chuyền của Thiago đã loại bỏ hàng thủ Milan, nhưng trong tư thế đối mặt với Abbiati, Fabregas lại sút bóng trúng vị trí mà thủ môn đội chủ nhà đã chọn sẵn.

Ibra đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Phút 19, Milan có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Từ cơ hội không thể thuận lợi hơn mà Boateng trao cho, Robinho lóng ngóng và đệm bóng vọt xa ở khoảng cách chừng 4m.

Robinho gây thất vọng với cơ hội của mình, nhưng Ibra thì không. Cú vẩy má chân phải đầy ngẫu hứng của Seedorf đặt Ibra vào vị trí rất thoải mái, và tiền đạo người Thụy Điển không mấy khó khăn để dứt điểm đánh bại đồng đội cũ Victor Valdes.

Sau nửa giờ thi đấu, Barca một lần nữa là những người phá vỡ thế quân bình. Trọng tài Stark đã rất hào phóng khi tặng cho Barca quả phạt đền, trong tình huống mà Xavi chủ động ngã mà không hề có phạm lỗi từ Aquilani.

Boetang có bàn thắng tuyệt đẹp và đầy ngẫu hứng

Trên chấm 11m, Messi đánh bại Abbiati nhưng trọng tài yêu cầu đá lại và phạt thẻ vàng vì lỗi hành vi của tiền đạo người Argentina. Không có một sai lầm nào, và Messi đã sút chính xác trong tình huống đá lại.

Milan đã có đôi chút rối loạn trong đội hình sau bàn thua thứ hai, tạo cơ hội để đội khách gây không ít áp lực lên khung thành Abbiati. Chỉ có phản xạ xuất sắc của Abbiati mới giúp Milan tránh được một bàn thua nữa, với pha dứt điểm cự ly gần của Villa.

Sau giờ nghỉ, Pato được tung vào sân thay cho Robinho chơi mờ nhạt. Chưa đầy 10 phút khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu, Milan đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát với pha làm bàn tuyệt đẹp của Boateng.

Xavi là ngòi nổ trong chiến thắng của Barca

Tiền vệ người Ghana đã bật cao khống chế bóng rất gọn gàng. Động tác đánh gót đầy ngẫu hứng sau đó giúp Boateng loại bỏ Abidal, rồi tung cú sút rất căng không cho Valdes có bất kỳ phản ứng nào.

Một trận đấu mở đúng nghĩa, khi Barca tiếp tục là đội vươn lên trước ở phút 63. Hàng thủ Milan hoàn toàn bất lực trong pha tấn công trung lộ của đội khách, và Xavi thoải mái xâm nhập vòng cấm hạ gục Abbiati.

Không chỉ bị dẫn bàn lần thứ 3, Milan còn gặp tổn thất khi Nesta dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp tục. Trong tình huống xấu nhất, nếu Nesta phải ngồi ngoài một thời gian thì đó sẽ là bất lợi với Milan trong tham vọng đánh chiếm ngôi đầu Serie A.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp hai, không có nhiều pha bóng hấp dẫn. Tỷ số 3-2 được giữ nguyên và Barca chính thức giành ngôi đầu bảng H. 

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *