Bên bờ hạnh phúc

Một trong những sự kiện lớn nhất của con người thời tiền sử khi bước vào chế độ một vợ một chồng chính là “phá trinh gái trinh”. Nó phản ánh tâm lý và quan niệm của người nguyên thuỷ, phản ánh lịch trình kiến lập khó khăn của gia đình hiện đại.

Cho đến ngày nay, trong sâu thẳm tiềm thức của đàn ông và đàn bà hoặc nhiều hoặc ít vẫn tồn tại dấu vết tàn dư của phá trinh con gái. Vì vậy, dưới sự phân tích khoa học về hiện tượng phá trinh gái trinh thần bí này, có thể từ một trình độ nhất định nghiên cứu lịch sử hôn nhân, dân tộc học, tâm lý học, đồng thời thông qua phân tích, nghiên cứu, sẽ làm con người hiểu một cách chính xác hơn nữa về tuổi thơ của con người.

Phá trinh gái trinh vẫn tồn tại trong một số bộ lạc bản địa nguyên thuỷ ở Úc. Trong bộ lạc nếu có hôn lễ, mọi người tấp nập đến chúc mừng, tất cả nhảy múa, uống rượu tưng bừng. Khi hôn lễ đến lúc cao trào, một số người trong bộ lạc sẽ vây lấy cô dâu đưa vào một căn phòng khác, dùng dụng cụ đá hoặc công cụ khác phá trinh cô dâu. Sau đó một người sẽ cầm vật có máu trinh của cô dâu đem ra cho mọi người thấy. Lúc này, nghi thức hôn lễ mới được coi là đã hoàn thành.

Nguyên tắc của tục lệ này là phải dùng người thứ ba hoặc vật nào đó phá trinh con gái.

Trên thực tế, dùng người thứ ba hoặc vật nào đó phá trinh con gái là hiện tượng rất phổ biển trong buổi sơ khai của loài người đã từng lưu hành trong các bộ lạc. Trong một vài bộ lạc nguyên thuỷ Úc, khi các cô gái đến tuổi trưởng thành, thì sẽ được một lão bà được người trong bộ lạc tôn kính phá màng trinh.

Tộc người Shakai vùng Masa, Malaya, người Bataks vùng Sumantra gần Châu Phi xích đạo cũng có tập tục tương tự. Thông qua nghiên cứu các nhà sử học biết rằng, tập tục này đã cho con người hiện nay biết đến một số tin tức, tình hình trạng thái tâm lý và trạng thái hôn nhân của người tiền sử trước khi bước vào xã hội văn minh.

Những dụng cụ sơ khai của người nguyên thuỷ mà các nhà khảo cổ học tìm thấy

Vậy ai là người phá trinh gái trinh? Có bộ lạc do cha của người con gái, có nơi lại do bạn bè của chú rể, có nơi lại do người đức cao vọng trọng của bộ lạc. Thời Hy Lạp cổ, người gái còn trinh đứng trước miếu thần hiến dâng cho người đại biểu thần linh trinh tiết của minh. Trong thời trung thế kỷ, các cô gái Châu Âu trong đêm đầu tiên sẽ bị lãnh chúa của vùng chiếm hữu, có thể đó là tàn dư của phá trinh thiếu nữ để lại.

Không ít vùng ở Ấn Độ, trinh tiết của cô gái bị phá bởi một loại đồ gỗ gọi là “ Thần tượng sinh thực khí” ( Dụng cụ sinh đẻ thần tượng). Nhưng, hoàn thành sứ mạng này quyết không thể là chồng cô dâu.

Người phá trinh con gái có thể là cha của cô gái hoặc bạn bè của chú rể hay lại là những người đức cao vọng trọng trong bộ lạc

Từ những hiện tượng đã lưu hành của loài người tiền sử đã phản ánh một dạng tàn dư của quần hôn, cũng phản ánh trong hậu kỳ xã hội loài người, sau khi có chế độ một vợ một chồng, quan niệm trinh tiết mới có cơ hội nảy mầm. Ở trên nói đến một số bộ lạc nguyên thuỷ, cả cô dâu, chú rể hay những người khác trong bộ lạc không chỉ không hề coi trọng trinh tiết con gái, thậm chí còn mang sự sợ hãi sâu xa đối với gái đồng trinh, vì vậy xuất hiện hiện tượng kể thứ ba giúp phá trinh.

Các nhà tâm lý học tỏ ra rất khó hiểu đối với hiện tượng hôn nhân này. Đối với người không rõ lịch sử loài người nguyên thuỷ và dân tộc học thì điều này quả là không thể tưởng tượng nổi. Nhưng, phá trinh thiếu nữ chính xác đã từng tồn tại, hơn nữa cho đến ngày nay vẫn còn tồn tại một cách chân thực nhất tại một vài vùng trên thế giới.

Theo Vzone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *