Loại cây này có hình dáng giống như những con rắn Hổ mang ở Ấn Độ, với cái lưỡi dài ghê rợn thè lè ra bên ngoài.

Darlingtonia hay còn gọi là Cobra Lily là một loại cây ăn thịt, tuy nhiên, điều làm nhiều người ngạc nhiên và thu hút sự chú ý bởi loài cây này có hình dạng giống như một con rắn với cái lưỡi dài lè ra ngoài, nhìn nó giống như những con rắn Hổ mang ở Ấn Độ.

‘Chiếc lưỡi’ này chính là một cái bẫy, luôn xoè ra giống như đuôi của một con cá và tiết ra một mùi hương quyến rũ để thu hút những con côn trùng. Khi con mồi sập bẫy, chúng sẽ bị hút lên phía trên đỉnh cây.

Cây Cobra Lilies không giống như những loại cây ăn thịt khác là tiết ra một loại men đặc biệt làm tê liệt và hỗ trợ cho việc tiêu hoá con mồi, mà thay vào đấy, loại cây này sẽ tiết ra một loại nước khiến con côn trùng chết chìm trong đó. Sau đó, con mồi sẽ bị phân huỷ bởi các vi khuẩn và vi sinh vật, chất dinh dưỡng sẽ được hoà quyện với nước, lúc này, cây chỉ việc hút những dung dịch bổ dưỡng để kích thích sự tăng trưởng cho mình.

Cobra Lilies là loại cây được tìm thấy ở phía Bắc California và miền nam Oregon, nước Mỹ. Chúng thường sống trên những ngọn đồi dốc, ẩm uớt. Chúng mọc thành từng cụm giống hệt như rêu. Nếu gặp điều kiện thuận lợi, cây có thể mọc cao lên đến 2,4 m.

Theo Vzone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *