Bên bờ hạnh phúc

Với trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà Old Trafford, Manchester United đã dâng chiếc vé đầu tiên dự vòng knock-out bảng C cho Benfica. Ngược lại, Bầy Quỷ đỏ có nguy cơ bị loại nếu thua Basel ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Tiền vệ kì cựu người Argentina – Pablo Aimar đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ MU bằng bàn ấn định tỷ số 2-2 cho Benfica, khép lại trận cầu đáng quên với cặp đôi trung vệ Rio Ferdinand và Phil Jones. Nếu như Rio phá bóng ngớ ngẩn đúng vào vị trí của Aimar thì Jones lại là chủ nhân của bàn phản lưới nhà ngay đầu hiệp một. Dimitar Berbatov và Darren Fletcher là hai cầu thủ ghi bàn cho MU. Đây là lần thứ hai ở Champions League năm nay, MU bị cầm hòa trên sân nhà, sau trận hòa 3-3 với Basel.

Mặc dù có cùng 9 điểm như MU sau 5 vòng đấu, nhưng Benfica xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn (hòa 1-1 trên sân nhà và 2-2 trên sân khách). Cũng chính vì nguyên tắc lấy thành tích đối đầu để tính thứ hạng mà Benfica đã có vé đi tiếp ngay cả khi họ để thua “chú lùn” Otelul Galati (toàn thua 5 trận) trên sân nhà ở vòng đấu cuối. Trong khi đó, cơn ác mộng có thể xảy ra với thầy trò Alex Ferguson nếu họ để Basel đánh bại trên sân khách vào ngày 7/12.

Với đội hình thiếu vắng Wayne Rooney do chấn thương, MU nhập cuộc có phần chậm chạp và để đội khách lấn lướt. Phút thứ 3, Quỷ đỏ sớm phải nhận bàn thua sau pha phản lưới nhà của Phil Jones. Từ pha phối hợp bài bản bên cánh phải của Maxi Pereira và Nicolas Gaitan, bóng được cầu thủ đội khách căng ngang khó chịu vào vòng cấm khiến Phil Jones lúng túng đưa bóng thẳng về cầu môn De Gea.

Bàn thua sớm thực sự khiến các cầu thủ MU bị khớp và phải gần 30 phút sau, họ mới có bàn gỡ hòa. Nani thực hiện pha đá phạt nhanh, câu bóng đúng tầm bật nhẩy của Berbatov – cầu thủ hiếm khi được ra sân từ đầu ở mùa giải năm nay. Với một cú lắc đầu đưa bóng vào góc xa, tiền đạo Bulgaria giúp đội chủ sân Old Trafford có bàn gỡ hòa 1-1.

Cặp trung vệ MU có ngày thi đấu đáng quên

Sau bàn thắng, các cầu thủ MU chơi hưng phấn hơn hẳn. Ashley Young thiếu chút nữa đã nâng tỷ số lên 2-1 nếu cú sút trong tư thế trống trải của anh không bị Artur chặn đứng. Bên kia chiến tuyến, Benfica cũng tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công. Nếu không có tài năng của De Gea, Aimar đã có bàn thắng ở phút 44 sau cú sút chéo góc chếch bên cánh trái.

Sang hiệp hai, MU tiếp tục đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập. Phút 50, Nani – cầu thủ trung tâm trong những pha lên bóng của đội chủ nhà, kiến thiết đường chuyền đẹp mắt để Ashley Young tung cú sút khá nguy hiểm, song lại bị hàng thủ đối phương áp sát cản phá. 5 phút sau, Fabio có được cơ hội cực kì thuận lợi sau tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa của Benfica. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương, Fabio lại lốp bóng không đủ độ khó để đánh bại Arthur.

Nỗ lực của MU rốt cuộc cũng được đền đáp ở phút 59. Từ bên cánh trái, Patrice Evra thực hiện đường chuyền xoáy đẹp như mơ vào khu cấm địa, loại toàn bộ hàng thủ đối phương và giúp Fletcher băng xuống đón bóng. Sau cú sút đầu tiên bị Artur Moraes cản, tiền vệ Scotland tung cú đá bồi vào lưới trống, giúp MU vượt lên dẫn 2-1. Thế nhưng, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài chưa đầy hai phút. Đầu tiên, De Gea phát bóng lên không tốt, để trái bóng lọt vào chân Bruno Cesar và tiền vệ số 8 người Brazil có cơ hội triển khai đợt tấn công nguy hiểm. Tiếp đó, động tác cản phá của Rio Ferdinand sau quả căng ngang khó chịu của Bruno Cesar lại vô tình trở thành pha kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Aimar sút tung lưới Man Utd.

Mặc dù không cam chịu trận hòa với việc vùng lên tấn công trong những phút còn lại, song các chân sút MU lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong đó có cú bắt volley một chạm vọt xà ở tư thế đối mặt thủ môn đối phương của Berbatov.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *